ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TIẾP XÚC CỬ TRI SAU KỲ HỌP LẦN 7, QUỐC HỘI KHÓA XIII

Cử tri quan tâm các chủ trương của Đảng, Nhà nước và thông tin về tình hình biển Đông

Cập nhật, 06:36, Thứ Sáu, 27/06/2014 (GMT+7)


Đại biểu Đặng Thị Ngọc Thịnh trao đổi với cử tri bên lề buổi tiếp xúc.

Ngày 26/6/2014, thực hiện việc tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội để báo cáo kết quả kỳ họp lần thứ 7 Quốc hội khóa XIII, đại biểu (ĐB) Đặng Thị Ngọc Thịnh- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐB Quốc hội (QH) khóa XIII, đơn vị tỉnh Vĩnh Long cùng các ĐB Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long đã tiếp xúc với trên 770 cử tri các huyện Trà Ôn, Long Hồ, Mang Thít, Tam Bình và TP Vĩnh Long.

Tại buổi tiếp xúc, các ĐB thông báo về chương trình kỳ họp thứ 7 QH khóa XIII đã kết thúc tốt đẹp, cơ bản hoàn thành chương trình đề ra với nhiều nội dung quan trọng về công tác lập pháp, giám sát tối cao và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước.

Cụ thể, QH đã thông qua 11 luật, 2 nghị quyết và cho ý kiến về 16 dự án luật khác để làm cơ sở cho việc xem xét thông qua kỳ họp sau. Đồng thời, Quốc hội cũng tập trung thảo luận về tình hình biển Đông và chủ trương, giải pháp của Việt Nam. QH đã thể hiện ý chí toàn dân, thảo luận kỹ, sâu sắc vấn đề nghiêm trọng này.

Các cử tri trong tỉnh rất quan tâm đến tình hình biển Đông, kiến nghị được nghe đánh giá của đại biểu, giải pháp của Đảng và Nhà nước và gói 16.000 tỷ đồng hỗ trợ ngư dân, cảnh sát biển, kiểm ngư.

Cử tri cũng gửi gắm nhiều kiến nghị liên quan đến chính sách cho người có công; lĩnh vực y tế và BHXH; cần kiên quyết bài trừ nạn tham nhũng, có giải pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường và an ninh trật tự,…

Theo ĐB Đặng Thị Ngọc Thịnh, Đảng, Chính phủ và Nhà nước Việt Nam thể hiện rất rõ lập trường trên phương diện đấu tranh ngoại giao, tuyên truyền; đồng thời, chủ động dự báo tình hình và đối phó với từng tình huống.

QH cũng kêu gọi toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đoàn kết một lòng, thể hiện lòng yêu nước thông qua làm tốt công việc, nghĩa vụ của mình và đấu tranh theo nhiệm vụ đơn vị đề ra, luôn trong tình thế sẵn sàng chiến đấu và phục vụ chiến đấu.

Tin, ảnh: TƯƠI - YẾN - HUỆ