Công tác tuyên truyền miệng các tỉnh, thành phía Nam:

Vĩnh Long- một trong các tỉnh tổ chức đều đặn hội nghị báo cáo viên cấp tỉnh

Cập nhật, 07:19, Thứ Sáu, 26/07/2013 (GMT+7)

Ngày 25/7/2013, tại TP Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức sơ kết công tác tuyên truyền miệng, hoạt động báo cáo viên các tỉnh, thành phố phía Nam 6 tháng đầu năm 2013.

Theo báo cáo của Trung tâm Thông tin công tác tuyên giáo Trung ương, 6 tháng qua, công tác tuyên truyền miệng và hoạt động của đội ngũ báo cáo viên cả nước đảm bảo tính thống nhất từ Trung ương đến cơ sở.
 
Các sự kiện, vấn đề thời sự quan trọng trong nước cũng như quốc tế được tuyên truyền, phổ biến sâu rộng, góp phần vào việc ổn định tình hình tư tưởng, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, phản bác lại quan điểm sai trái của các thế lực thù địch.

Qua khảo sát, có 50% quận- huyện- thị xã- thành phố trực thuộc tỉnh có tổ chức hội nghị báo cáo viên. Vĩnh Long là một trong các tỉnh- thành phía Nam tổ chức khá đều đặn hội nghị báo cáo viên cấp tỉnh so với cả nước. Đặc biệt, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Long có sáng kiến phối hợp với Nhà máy X55 Hải quân tổ chức giao lưu giữa tuổi trẻ 2 đơn vị nhằm đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền biển đảo tại địa phương.

Hội nghị đã thảo luận và đề ra phương hướng, nhiệm vụ hoạt động các tháng cuối năm 2013, phấn đấu 100% tỉnh- thành phố, 50- 60% huyện và xã- phường- thị trấn tổ chức hội nghị báo cáo viên hàng tháng; duy trì nề nếp thông tin cho các CLB hưu trí tại địa phương, đảm bảo thông tin thông suốt từ Trung ương đến cơ sở.

Đối với báo cáo viên, cần tăng cường đối ngoại với người nghe, giữ nghiêm kỷ luật phát ngôn, tích cực đấu tranh phản bác các thông tin, quan điểm lệch lạc, sai trái trên lĩnh vực tư tưởng– văn hóa,…

QUANG CHIẾN