Đặt bao nhiêu tiền để được bảo lãnh xe?

Cập nhật, 05:42, Thứ Ba, 26/05/2020 (GMT+7)

Trường hợp người điều khiển xe vi phạm về an toàn giao thông bị xử phạt và tạm giữ xe mà người vi phạm muốn đặt tiền bảo lãnh xe thì phải đặt bao nhiêu tiền? Điều kiện để bảo lãnh xe ra?

Võ Thanh Tú (TX Bình Minh)

Trả lời: Theo quy định tại điểm c khoản 3 Điều 15 Nghị định 31/2020 (có hiệu lực ngày 1/5/2020) thì mức tiền phải đặt để được bảo lãnh phương tiện bị tạm giữ là mức tiền đặt bảo lãnh ít nhất bằng mức tiền phạt tối đa của khung tiền phạt quy định cho một hành vi vi phạm.

Trường hợp cá nhân vi phạm thực hiện nhiều hành vi vi phạm hành chính trong cùng một vụ vi phạm thì mức tiền đặt bảo lãnh ít nhất phải bằng tổng mức tiền phạt tối đa của các hành vi vi phạm.

Về điều kiện để bảo lãnh xe ra, theo quy định tại Điều 14 Nghị định 31/2020 để được bảo lãnh phương tiện vi phạm hành chính bị tạm giữ, cá nhân vi phạm phải đáp ứng các điều kiện sau:

Người vi phạm có nơi đăng ký thường trú hoặc có đăng ký tạm trú còn thời hạn. Cá nhân vi phạm phải có nơi giữ, bảo quản phương tiện.

Người vi phạm có khả năng tài chính đặt tiền bảo lãnh thì có thể được xem xét để giao giữ, bảo quản phương tiện.

Người vi phạm không thuộc các trường hợp không được giao phương tiện vi phạm bị tạm giữ cho người vi phạm bảo quản, cụ thể:

Phương tiện giao thông của vụ vi phạm là vật chứng của vụ án hình sự.

Phương tiện giao thông được sử dụng để đua xe trái phép, chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng hoặc gây tai nạn giao thông.

Giấy chứng nhận đăng ký phương tiện bị làm giả, sửa chữa.

Biển kiểm soát giả, phương tiện bị thay đổi trái phép số khung, số máy hoặc bị xóa số khung, số máy.

PHÒNG BẠN ĐỌC