Khiếu nại không được giải quyết khi đã được tòa án thụ lý giải quyết

Cập nhật, 05:23, Thứ Ba, 04/12/2018 (GMT+7)

Bà Nguyễn Thị Kim Mai thường trú số 47, đường Hùng Vương (Phường 1- TP Vĩnh Long) yêu cầu giải quyết vụ việc sau: Căn nhà số 47, đường Hùng Vương là tài sản của vợ chồng tôi tạo lập từ năm 1996 và đã được Công an Phường 1 và Công an TP Vĩnh Long cho gia đình tôi nhập hộ khẩu vào căn nhà trên từ năm 2002 đến nay và tôi là chủ hộ.

Sau đó, tôi cho 2 em gái tôi vào ở nhờ và giữ giúp tôi bản chính sổ hộ khẩu, vì tôi có gia đình về nhà chồng làm ăn sinh sống tại TP Hồ Chí Minh.

Từ đó đến nay hơn 10 năm, tôi có yêu cầu nhưng em tôi không trả lại bản chính sổ hộ khẩu để tôi và các con khi cần xuất trình, chứng thực các giấy tờ cần thiết tại các cơ quan nhà nước như các thủ tục khai sinh, đăng ký kết hôn, hồ sơ xin việc làm hoặc cần làm chứng minh nhân dân.

Vì thế, gia đình tôi rất khổ sở mỗi khi cần đến bản chính sổ hộ khẩu để làm các giấy tờ cần thiết cho gia đình như đã trình bày ở trên.

Tôi đã nhiều lần yêu cầu Công an Phường 1 nhờ can thiệp để giúp tôi được nhận lại sổ hộ khẩu bị chiếm giữ nhưng không được.

Vậy mong các cơ quan chức năng sớm can thiệp, giúp cho tôi được nhận lại sổ hộ khẩu, do tôi đứng tên là chủ hộ, để gia đình chúng tôi thực hiện đúng quyền và nghĩa vụ của công dân.

Sau khi nhận được đơn yêu cầu của bà, chúng tôi đã liên hệ với Công an Phường 1- TP Vĩnh Long và được trả lời như sau:

Công an Phường 1 cũng đã nhận được đơn yêu cầu của bà là được nhận lại sổ hộ khẩu như đã nêu. Sau khi nhận đơn, chúng tôi đã cử cảnh sát khu vực mời 2 bên đến làm việc để vận động 2 em của bà trả sổ hộ khẩu cho bà, nhưng không được.

Được biết hiện nay, bà đã gửi đơn yêu cầu tòa án giải quyết vấn đề trên. Nếu trường hợp bà đã gửi tòa án thì để tòa án giải quyết.

Vì theo khoản 9 Điều 11 Luật Khiếu nại 2011 quy định các khiếu nại không được thụ lý giải quyết là việc khiếu nại đã được tòa án thụ lý hoặc đã được giải quyết bằng bản án, quyết định của tòa án, trừ quyết định đình chỉ giải quyết vụ án hành chính của tòa án.

PHÒNG BẠN ĐỌC