Điều kiện để người lao động được hưởng chế độ bồi dưỡng bằng hiện vật

Cập nhật, 07:48, Thứ Tư, 09/08/2017 (GMT+7)

Trong một số trường hợp, người lao động được hưởng chế độ bồi dưỡng bằng hiện vật. Vậy điều kiện để được hưởng chế độ bồi dưỡng bằng hiện vật được quy định như thế nào?

Lâm Ngọc Tân

(Tam Bình)

Trả lời:

Người lao động được hưởng chế độ bằng hiện vật khi có đủ các điều kiện sau: Làm các nghề, công việc thuộc danh mục nghề, công việc đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm do Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội ban hành;

đang làm việc trong môi trường lao động có ít nhất một trong các yếu tố nguy hiểm, độc hại không đạt tiêu chuẩn vệ sinh cho phép theo quy định của Bộ Y tế hoặc trực tiếp tiếp xúc với các nguồn lây nhiễm bệnh.

Việc xác định các yếu tố quy định như đang làm việc trong môi trường lao động có ít nhất một trong các yếu tố nguy hiểm, độc hại không đạt tiêu chuẩn vệ sinh cho phép theo quy định của Bộ Y tế hoặc trực tiếp tiếp xúc với các nguồn lây nhiễm bệnh phải được thực hiện bởi đơn vị đủ điều kiện đo, kiểm tra môi trường lao động theo quy định tại Thông tư số 19/2011/TT-BYT ngày 6/6/2011 của Bộ Y tế hướng dẫn quản lý vệ sinh lao động, sức khỏe lao động và bệnh nghề nghiệp.

PHÒNG BẠN ĐỌC