Chi cục THA dân sự huyện Vũng Liêm

Trả lời đơn yêu cầu giải thích của ông Lê Văn Căng

Cập nhật, 05:51, Thứ Ba, 10/01/2017 (GMT+7)

Ông Lê Văn Căng, cư ngụ ấp Trung Điền, xã Trung Hiếu- Vũng Liêm yêu cầu: Ngày 22/11/2011, tôi được Tòa án nhân dân huyện Vũng Liêm ra Quyết định số 20/2011/QĐST-DS giải quyết vụ tôi kiện ông Huỳnh Phước Đầy- ngụ cùng địa chỉ với tôi- lấn ranh đất, sau hòa giải thành của tòa án, nhưng Chi cục Thi hành án (THA) dân sự huyện Vũng Liêm nói là không THA được mà không có văn bản trả lời. Để có cơ sở để tòa án giải quyết, yêu cầu Chi cục THA dân sự huyện Vũng Liêm cho tôi một văn bản trả lời.

Sau khi nhận được thư ông, chúng tôi đã liên hệ với Chi cục THA dân sự huyện Vũng Liêm và được ông Trần Văn Thảo- Chi cục trưởng trả lời như sau:

Căn cứ bản án, Quyết định số 20/2011/QĐST-DS ngày 22/11/2011 của TAND huyện Vũng Liêm và yêu cầu giải thích ngày 27/12/2016 của ông Lê Văn Căng, cư ngụ ấp Trung Điền, xã Trung Hiếu- Vũng Liêm.

Theo quyết định công nhận sự thỏa thuận của các đương sự là ông Lê Văn Căng và ông Huỳnh Phước Đầy của TAND huyện Vũng Liêm về thỏa thuận cắm mốc ranh đất như sau:

Trên phần ranh đất giáp phần đất của ông Đầy với ông Căng tại thửa 769 do ông Căng đứng tên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, phần đất tọa lạc tại ấp Trung Điền, xã Trung Hiếu- Vũng Liêm có 1 cây dừa ranh nằm trên phần đất của ông Đầy, ranh đất được xác định tại gốc cây dừa nằm bên phía giáp với đất của ông Đầy, ranh đất được xác định tại gốc cây dừa nằm bên phía giáp với đất của ông Căng tại thửa 769, cây dừa là thuộc sở hữu của ông Đầy.

Qua nội dung công nhận sự thỏa thuận của TAND huyện Vũng Liêm nêu trên, Chi cục THA không thụ lý THA được.

Lý do nội dung của tòa án tuyên công nhận sự thỏa thuận giữa ông Lê Văn Căng và ông Huỳnh Phước Đầy. 2 ông đã tự nguyện thỏa thuận cắm mốc xác định ranh đất tại gốc dừa, còn các mốc khác không có xác định.

Mặt khác, quyết định của TAND huyện Vũng Liêm không có biên bản trích đo ranh đất (thửa đất) nên cơ quan THA không xác định được vị trí cây dừa (được xác định là ranh đất), vì vậy không THA được theo yêu cầu của ông.

Chi cục THA dân sự huyện Vũng Liêm sẽ có thông báo về việc trả lời đơn yêu cầu giải thích cho ông.

PHÒNG BẠN ĐỌC