UBND xã An Bình chỉnh hướng loa phát thanh

Cập nhật, 14:27, Thứ Ba, 27/09/2016 (GMT+7)

Bạn đọc ngụ ấp Bình Lương (xã An Bình- Long Hồ) phản ánh: Trước đây, tại ngã tư ấp Bình Lương có gắn 4 loa phát thanh theo 4 hướng để phát những tin tức, chủ trương của Đảng và Nhà nước trong tỉnh và cả nước lúc 5 giờ sáng. Nhưng thời gian gần đây không hiểu vì sao chỉ còn 1 loa, cách xa một chút có 1 loa, 2 loa này quay theo cùng một hướng.

Theo quy định của pháp luật thì không được làm ồn trong khoảng thời gian từ 10 giờ tối đến 5 giờ sáng (nếu như cho rằng phát thanh làm ồn của một cá nhân nào đó thì cũng không hợp lý). Hiện nay, vào sáng sớm không còn nghe phát thanh, phát tin tức, chủ trương của Đảng và Nhà nước của Đài Truyền thanh nữa, vì loa chỉ còn quay theo một hướng. Trước đây, nghe phát thanh thì biết là 5 giờ sáng, mọi người có thể dậy tập thể dục, học bài...

Vì sao lại gỡ các loa xuống và người dân mong muốn gắn lại 4 loa như cũ.

Sau khi nhận được thư, chúng tôi đã liên hệ với Đài Truyền thanh huyện Long Hồ và UBND xã An Bình thì được trả lời như sau:

Tháng 4/2016, xã An Bình được Đài Truyền thanh huyện Long Hồ cấp cho một bộ máy phát thanh, sau đó được đặt tại trạm truyền thanh ấp Bình Lương. Đến tháng 7/2016, một số hộ kinh doanh du lịch gửi đơn kiến nghị dời loa phát thanh vì khách phản ánh độ ồn, do đa số là khách nước ngoài. Buổi chiều vào giờ ăn cũng không thể thuyết minh cho khách nghe về những món ăn gia đình được, buổi sáng khách thường ngủ đến 8- 10 giờ làm ảnh hưởng đến sự nghỉ ngơi của khách.

Với những phản ánh trên, ngày 7/7/2016 UBND xã An Bình tổ chức họp dân để xin ý kiến về việc di dời loa phát thanh tại ngã tư ấp Bình Lương. Trong cuộc họp, đã thống nhất không gỡ, không dời các loa, chỉ giảm âm thanh và chỉnh hướng loa.

Ngày 29/7/2016, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Phòng Văn hóa- Thông tin huyện Long Hồ, UBND xã An Bình giải quyết đơn kiến nghị lắp đặt hệ thống loa truyền thanh tại ấp Bình Lương.

Qua cuộc họp, Đảng ủy, UBND xã, Phòng Văn hóa- Thông tin huyện và Trưởng ấp thống nhất là hiện nay, huyện đang xây dựng nghị quyết phát triển du lịch và tất cả đều thống nhất ưu tiên cho việc phát triển du lịch, nhưng cũng không bỏ loa phát thanh. Vì vậy, tất cả đều thống nhất sẽ giảm 1 loa quay về hướng UBND xã, còn lại do UBND xã sắp xếp hướng loa.

Hiện nay, tại ngã tư ấp Bình Lương còn 3 loa phát thanh, nhưng có chuyển loa ra xa hơn một chút so với cũ và chia loa ra nhiều hướng, đảm bảo người dân trong ấp đều nghe được.

PHÒNG BẠN ĐỌC