Dự kiến thi công tuyến ống cấp nước Khóm 1 và 2 vào quý II/2016

Cập nhật, 05:27, Thứ Năm, 24/12/2015 (GMT+7)

Một số bà con ngụ Khóm 1, 2 và 4, thị trấn Long Hồ, huyện Long Hồ yêu cầu Công ty TNHH 1TV Cấp nước Vĩnh Long xem xét đầu tư nước máy cho các hộ dân sống cặp sông Long Hồ thuộc Khóm 4; Tổ 7, Tổ 8 thuộc Khóm 1 và Tổ 12, Tổ 14 thuộc Khóm 2, vì hiện nay ở đây chưa có nước máy sử dụng, hầu hết bà con phải sử dụng nước sông để sinh hoạt nên không đảm bảo vệ sinh.

Sau khi nhận được phản ánh của bà con, chúng tôi đã liên hệ với Công ty TNHH 1TV Cấp nước Vĩnh Long và được trả lời như sau:

Ở khu vực cặp sông Long Hồ thuộc Khóm 4 (thị trấn Long Hồ), hiện Công ty TNHH 1TV Cấp nước Vĩnh Long đang triển khai thi công lắp đặt ống phân phối đoạn từ đường nhựa Khu tái định cư Khóm 4 trở vào ấp An Thạnh (xã Phú Đức) để cấp nước cho các hộ dân.

Tuy nhiên, đoạn cặp bờ sông từ đường nhựa Khu tái định cư Khóm 4 trở ra QL53 có chiều dài khoảng 150m do vị trí lắp đặt tuyến ống cấp nước nằm trong phạm vi quy hoạch xây dựng công trình kè sông Long Hồ và chưa được giải tỏa (mốc quy hoạch giải tỏa nằm sâu trong nhà dân khoảng 5m) nên không có vị trí để lắp đặt tuyến ống cấp nước. Công ty TNHH 1TV Cấp nước Vĩnh Long sẽ tiếp tục triển khai thi công tuyến ống cấp nước cho đoạn này khi mặt bằng được giải tỏa.

Ở khu vực Tổ 7, Tổ 8 thuộc Khóm 1 và Tổ 12, Tổ 14 thuộc Khóm 2, hiện Công ty TNHH 1TV Cấp nước Vĩnh Long đã hoàn chỉnh hồ sơ thiết kế và đang tiến hành thực hiện các thủ tục đấu thầu. Dự kiến sẽ được triển khai thi công vào quý II/2016.

PHÒNG BẠN ĐỌC