Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Bình Tân trả lời đơn ông Nguyễn Văn Tròn

Cập nhật, 07:12, Thứ Ba, 28/05/2013 (GMT+7)

Ông Nguyễn Văn Tròn, hiện là đảng viên đang sinh hoạt tại Chi bộ ấp Thành Phú (xã Thành Lợi- Bình Tân) phản ánh: Ngày 30/4/2013, ông Trần Ngọc Thuận- Bí thư Chi bộ ấp mời tôi đúng 8 giờ ngày 1/5/2013 đến nhà ông Cường, lý do họp chi bộ bất thường.

Đúng 8 giờ tôi đến điểm họp thì có 6 đồng chí trong chi bộ, trong đó có ông Nguyễn Thanh Vũ- Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xã cùng dự, đồng chí Vũ làm việc thông qua quyết định, thông báo, kế hoạch kiểm tra tôi với các nội dung như về kinh phí cấp hoạt động của ấp, tiền cấp cho các tổ nhân dân tự quản, tiền vận động công tác tuyển quân năm 2013.

Nội dung kiểm tra trên của ông Vũ và các văn bản do ông Huỳnh Thanh Tùng- Phó Bí thư thường trực Đảng ủy ký đã được Huyện ủy Bình Tân khảo sát, kiểm tra vào cuối năm 2012. Kết quả kiểm tra được Huyện ủy và Phòng Tài chính trả lời là không vi phạm.

Không biết lý do gì, mới mấy tháng đầu năm, Đảng ủy xã ký kế hoạch kiểm tra, trong khi đó tiền tổ nhân dân tự quản trên chưa cấp, tiền hoạt động các đoàn thể cấp đúng quy định, tiền vận động xã hội hóa công tác tuyển quân đã đăng về xã đầy đủ, nhưng không rõ lý do gì mà làm như vậy, nhằm làm mất uy tín Chi bộ ấp Thành Phú trước nhân dân.

Qua xem các văn bản của ông Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy đã ký, tôi thấy có nhiều sai sót như thời gian kiểm tra ngày 27/3/2013 đến ngày 27/4/2013 là kết thúc mà đến ngày 1/5/2013 triển khai kiểm tra là không phù hợp; theo quyết định có 4 người trong tổ kiểm tra mà ngày 1/5/2013 chỉ có ông Nguyễn Thanh Vũ làm việc là không dân chủ; nội dung kiểm tra ở một số nội dung không có ngày, tháng.

Được biết, ông Nguyễn Thanh Vũ- Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xã đang đi học lớp trung cấp chính trị tập trung và chuyển sinh hoạt Đảng về trường gần 1 năm thì không đủ thẩm quyền kiểm tra; ngày 1/5 là ngày Quốc tế lao động mà ông Nguyễn Thanh Vũ triệu tập họp chi bộ là sai.

Qua các nội dung vừa nêu, rất mong các cơ quan chức năng xem xét giải quyết.

Sau khi nhận được thư ông, chúng tôi đã liên hệ với Ủy ban Kiểm tra Đảng Huyện ủy Bình Tân và được ông Phan Ngọc Lâm– Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy trả lời như sau:

Ngày 10/5/2013, chúng tôi tiến hành kiểm tra theo đơn tố cáo của ông và được biết, việc ông khiếu nại tại sao cuối năm 2012 vừa mới kiểm tra mà đến đầu năm 2013 Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy lại có kế hoạch kiểm tra, là vì cuối năm 2012 do HĐND huyện giám sát ông, còn việc kiểm tra đầu năm 2013 là do Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xã thực hiện chức năng kiểm tra, giám sát theo Điều lệ Đảng quy định.

Vấn đề ông Nguyễn Thanh Vũ đi học tập trung, chuyển sinh hoạt tạm thời nhưng chức danh Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy vẫn còn, do đó ông Vũ vẫn có thẩm quyền kiểm tra.

Việc triển khai kế hoạch nhằm ngày 1/5, vì do đồng chí bận đi học nên tranh thủ ngày nghỉ để thực hiện nhiệm vụ, hơn nữa khi đến triển khai kế hoạch đồng chí Vũ đã liên hệ với chi bộ triệu tập đảng viên và chi bộ thống nhất triệu tập và triển khai kế hoạch chỉ mất khoảng 30 phút, việc này không vi phạm.

Về thành viên tổ kiểm tra là 4 người nhưng chỉ một mình đồng chí Vũ đến triển khai kế hoạch. Theo nguyên tắc thì có ít nhất 2 người, tuy nhiên do ngày nghỉ và việc triển khai cũng không có vấn đề cần đến tính khách quan nên có thể đi 1 người.

Tóm lại, những vấn đề ông Tròn nêu là do ông Nguyễn Thanh Vũ- Phó Chủ nhiệm Ủy Ban Kiểm tra Đảng ủy xã còn sơ sót trong khâu kiểm tra văn bản, chức danh đối tượng được kiểm tra chưa ghi đúng, ngày triển khai kế hoạch thực hiện vào ngày 1/5. Đây là những lỗi do sơ sót, không có dấu hiệu vi phạm.

Đối với những thiếu sót trên, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy sẽ nhắc nhở Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xã Thành Lợi trong vấn đề xây dựng văn bản để sau này thực hiện tốt, tránh sai sót.

PHÒNG BẠN ĐỌC