Điều kiện phân lô đất bán nền

Cập nhật, 16:20, Thứ Ba, 16/10/2012 (GMT+7)

Ông Nguyễn Thanh Phong, ngụ huyện Tam Bình hỏi: Người sử dụng đất tách thành nhiều thửa đất rồi bán cho người khác sử dụng, khi đó có gọi là phân lô bán nền không?

Có thể hiểu quy hoạch sử dụng đất chi tiết, kế hoạch sử dụng đất chi tiết, theo điểm b, khoản 1, Điều 171 Nghị định số 181/2004/NĐ-CP về thi hành Luật Đất đai như thế nào cho đúng? Chữ chi tiết là sao?

Sau khi nhận được thư ông, chúng tôi đã liên hệ với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Vĩnh Long và được trả lời như sau:

Phân lô bán nền là phần đất của cá nhân được phân lô ra để chuyển nhượng, đất được phân lô phải đủ điều kiện để tách thửa và được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép tách thửa, ngoài ra chủ đầu tư phải xây dựng cơ sở hạ tầng như đường, điện, nước, vệ sinh môi trường theo đúng quy định của Nhà nước và khi đưa vào kinh doanh còn phải đủ các điều kiện theo quy định tại khoản 2, Điều 7 và khoản 2, Điều 8 Luật Kinh doanh bất động sản.

Vấn đề thứ hai, quy hoạch chi tiết là quy hoạch trên một nền bản đồ tỷ lệ nhỏ. Trong quy hoạch chi tiết có quy hoạch chi tiết 1/2000 và quy hoạch chi tiết 1/500.

Quy hoạch chi tiết 1/2000 được lập ra để định hướng quy hoạch cho cả một khu đô thị như khu công nghiệp, khu chế xuất, khu nhà ở, khu du lịch… với mục đích là để quản lý quy hoạch cho cả một khu vực rộng lớn trong đô thị, còn quy hoạch 1/500 là phải chi tiết hóa đến từng công trình.

Trên đây là những quy định chung về quản lý đất đai, nếu ông muốn biết chi tiết thì hãy liên hệ với Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện nơi ông cư trú để được giải thích cụ thể.

PHÒNG BẠN ĐỌC