UBND xã Thuận An trả lời trường hợp chưa cấp QSDĐ cho ông Nguyễn Kim Còn

Cập nhật, 13:52, Thứ Ba, 25/09/2012 (GMT+7)

Ông Nguyễn Văn Khanh, ngụ số 0514, Tổ 27, ấp Thuận Tiến A, xã Thuận An- Bình Minh thắc mắc: Gia đình tôi có phần đất tại địa chỉ trên, do ông bà để lại từ trước năm 1975 và chúng tôi định cư từ đó đến nay, không tranh chấp lấn ranh với bà con lân cận, luôn làm tròn nghĩa vụ tài chính về đất và tôi đã chia cho con tôi mỗi người một phần.

Khi chương trình đo đạc lại tổng thể mặt bằng và cấp phát giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ) mẫu mới thì nhân viên VLAP đến đo có chính quyền ấp cùng bà con lân cận chứng kiến đúng ranh giới không tranh chấp và cùng đồng thuận ký tên biên bản tứ cận. Trong đó, phần đất của con tôi là Nguyễn Kim Còn, trước có diện tích 360m2 nay VLAP đo ra tăng thêm 200m2, được VLAP chấp nhận đăng ký vì đã ở ổn định lâu dài không có tranh chấp. Đến khi giấy chứng nhận QSDĐ VLAP làm xong, gửi về địa phương thì bị nhân viên cấp phát tạm dừng lại để kiểm tra diện tích tăng. Tôi có thắc mắc, đất ở định canh, định cư từ năm 1975 đến nay không tranh chấp, hoàn thành mọi nghĩa vụ tài chính, với đất ranh ông bà cho sao để vậy không xê dịch tại sao không cấp giấy chứng nhận QSDĐ cho gia đình tôi. Giấy chứng nhận QSDĐ theo VLAP cũng được cấp cho bà con lân cận, riêng của Nguyễn Kim Còn bị đình và Phòng Tài nguyên– Môi trường huyện Bình Minh có đến đo xác định đất của Nguyễn Kim Còn còn đúng cọc mốc và diện tích theo VLAP cùng thông tin trên mạng, ngoài ra còn cách khoảng 5– 6m chưa đo đến cọc đường dẫn cầu Cần Thơ.

Vậy, tôi xin hỏi, phần đất dư của Nguyễn Kim Còn như trên có được Luật Đất đai công nhận và được cấp QSDĐ không?

Sau khi nhận được thư ông, chúng tôi đã liên hệ với UBND xã Thuận An và được ông Phạm Hữu Đức- Chủ tịch UBND xã trả lời như sau:

Hiện tại, UBND xã chưa nhận được đơn phản ánh của ông. Theo nguyên tắc, ông nên làm đơn yêu cầu gửi UBND xã, UBND xã sẽ cử cán bộ địa chính xác minh hiện trạng đất thực tế. Nếu thực tế đất không có tranh chấp, phù hợp với quy hoạch sử dụng đất đã được xét duyệt đối với nơi đã có quy hoạch sử dụng đất, không lấn chiếm đất công cộng thì được xét cấp giấy chứng nhận QSDĐ cho gia đình ông. Vì vậy, ông nên làm đơn gửi UBND xã để được giải quyết.

PHÒNG BẠN ĐỌC