Qua đường dây nóng

Mở rộng đường mới, lắp đặt đèn chiếu sáng

Cập nhật, 08:07, Thứ Năm, 28/07/2016 (GMT+7)

Thời gian qua, nhiều hộ dân sinh sống tại khu vực cầu Rạch Chanh (ấp An Thới, xã Tân An Thạnh- Bình Tân) phản ánh về việc cầu này vẫn chưa lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng, ảnh hưởng đến an ninh trật tự ở địa phương và tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Trời vừa nhá nhem tối, tầm nhìn của người đi đường bị hạn chế, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn.
Trời vừa nhá nhem tối, tầm nhìn của người đi đường bị hạn chế, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn.

Cầu Rạch Chanh nằm trên tuyến QL54, thuộc địa phận ấp An Thới. Theo người dân địa phương, trước đây khu vực này có lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng, khi thi công xây dựng cầu thì tháo dỡ, đến nay vẫn chưa lắp đặt lại.

Nhà ven dốc cầu, anh Lê Văn Tám cho biết: “Do không có đèn nên khu vực này thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, chưa kể kẻ gian lợi dụng đêm tối đột nhập trộm tài sản, vật nuôi của các hộ dân”.

Từng bị tai nạn trên cầu Rạch Chanh, ông Lê Kim Hai (ấp An Thới) bàng hoàng nhớ lại: “Bữa đó tôi vừa đạp xe lên cầu thì bị xe máy tông trúng từ phía sau bất tỉnh. Lúc đó người gây tai nạn lợi dụng trời tối bỏ trốn luôn. Cũng may là bà con phát hiện đưa tôi đi cấp cứu kịp thời, không thôi tôi không còn ngồi đây nói chuyện với chú đâu”.

Theo người dân địa phương, không chỉ tai nạn giao thông, lợi dụng đoạn đường không có đèn chiếu sáng, đêm xuống là các đối tượng xấu tụ tập đua xe, gây mất an ninh trật tự ở địa phương.

Dù qua lại cầu Rạch Chanh hằng ngày nhưng chị Cao Thị Hồng Tươi- thương lái ở huyện Lai Vung (Đồng Tháp) vẫn không tránh khỏi cảm giác bất an. “Khúc này tối thui nên mỗi lần chở đồ qua đây, tôi rất sợ bị kẻ xấu chặn đường cướp giật”- chị Tươi cho biết.

Theo ghi nhận của chúng tôi, lưu lượng xe qua lại cầu Rạch Chanh khá nhiều, hơn nữa thường di chuyển với tốc độ cao.

Việc đoạn đường này không có đèn chiếu sáng khiến tầm nhìn của người điều khiển phương tiện bị hạn chế, khi gặp phải chướng ngại vật hoặc phương tiện lưu thông ở khoảng cách gần sẽ không kịp xử lý tình huống, dễ dẫn đến tai nạn.

Việc lắp đặt đèn chiếu sáng là vấn đề cấp thiết, không chỉ góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông còn đảm bảo trật tự trị an tại địa phương vì khu vực này người dân sinh sống khá đông đúc.

Lý giải nguyên nhân đến nay vẫn chưa lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng, ông Lê Quang Vinh- Chủ tịch UBND xã Tân An Thạnh cho biết: Tại kỳ họp HĐND huyện vừa qua, chúng tôi đã có nêu kiến nghị này của người dân đến UBND huyện Bình Tân.

Phòng Công thương huyện Bình Tân cho biết, sở dĩ hiện nay vẫn chưa lắp đặt đèn chiếu sáng bởi vì đang chờ dự án mở rộng QL54 (triển khai thực hiện vào khoảng tháng 9 hoặc tháng 10 năm nay).

Hiện tại, nếu lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng thì khi mở rộng QL54 sẽ mất thêm thời gian và kinh phí cho việc tháo dỡ, di chuyển các trụ đèn.

Ông Lê Quang Vinh cho biết thêm, trên địa bàn huyện Bình Tân, ngoài cầu Rạch Chanh còn có cầu Xã Hời, cầu Thông Lưu, cầu Cái Dầu cũng đang chờ QL54 mở rộng mới tiến hành lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng.

Trước tình hình này, khi lưu thông qua cầu, người dân cần di chuyển với tốc độ vừa phải, chú ý quan sát để đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, chính quyền địa phương cần bố trí chốt dân phòng tại mỗi cầu vào buổi tối để đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.

Bài, ảnh: PHẠM TẤN