Cha già, con bệnh sống nương nhau

Cập nhật, 07:25, Thứ Sáu, 16/01/2015 (GMT+7)

 

Sau thời gian dài nuôi mẹ và chú bị bệnh, gia đình chị Tạ Ngọc Hường (28 tuổi- ở ấp Tân Phú, xã Tân Hòa- TP Vĩnh Long) lâm vào cảnh kiệt quệ và đang rất cần sự chia sẻ từ cộng đồng.

Chỉ trong khoảng thời gian hơn nửa năm, chị Tạ Ngọc Hường lần lượt mất đi 2 người thân là mẹ và chú là ông Tạ Quang Hiệp bị bệnh tâm thần, không vợ con, được cha mẹ chị Hường cưu mang chăm sóc.

“Nhà tui y như… trạm xá vậy đó. Em trai thì “lơ ngơ” nằm một chỗ, vợ bệnh tiểu đường biến chứng qua gan một năm nằm bệnh viện 4- 5 lần, con gái thì bị động kinh, xin đi làm chưa được một tháng là chủ đuổi nên sự sống cả nhà chỉ trông chờ vào tiền công phụ hồ của tui.

Ở nhà, người bệnh nhẹ coi người bệnh nặng, nhưng nhiều hôm tui mới đến chỗ làm là có người cho hay con gái lên cơn co giật, không thì em trai hoặc vợ trở bệnh phải tức tốc chạy về đưa đi bệnh viện. Những bữa đó coi như không tiền mua gạo phải vay mượn hàng xóm. Nhiều năm như thế nên cuộc sống lâm vào cảnh khó khăn túng quẫn, khổ lắm mà không dám kêu ai”- ông Tạ Quang Lành (cha chị Hường) buồn bã, chia sẻ.

Mấy tháng trước, mẹ chị Hường qua đời vì bệnh trở nặng. Mới đây, ông Tạ Quang Hiệp cũng ra đi. Đau buồn nhưng chị Hường và cha vẫn cố gượng dậy nương nhau mà sống. Hàng ngày, ông Lành đi phụ hồ kiếm tiền nuôi con gái bệnh.

Thấy cha tuổi cao, sức yếu, công việc bấp bênh không có thường xuyên nên chị Hường nhận đan lục bình gia công (ảnh), “ngày nào khỏe thì đan được 10.000- 20.000đ, còn lên cơn giật làm không nổi thì không có tiền”. Ngoài đan lục bình, lâu lâu cũng có người kêu chị Hường lau dọn nhà cửa nhưng tiền công rất ít “mỗi lần chỉ 10.000đ”.

“Nhìn ba già yếu mà phải vất vả kiếm tiền, em thương lắm. Người ta bằng tuổi em đã có đôi, có bạn, còn em bệnh tật đâu ai dám tới nên em chỉ có mình ba là chỗ dựa. Em sợ ba làm quá, lỡ có bề gì, em không biết nượng tựa vào đâu nên ước ao có được ít vốn mở tiệm tạp hóa nhỏ trước nhà bán để có tiền thuốc thang cho ba đỡ cực”- chị Hường tâm sự.

Một số vốn chỉ vài ba triệu đồng nhưng cha con chị Hường cứ “ước hoài mà không có”. Do đó, rất mong cộng đồng chung tay chia sẻ để cha con chị Hường được trọn ước mơ và có cuộc sống tốt hơn.

Mọi sự quan tâm, giúp đỡ của bạn đọc xin gửi về địa chỉ gia đình chị Tạ Ngọc Hường (Số nhà 10, ấp Tân Phú, xã Tân Hòa- TP Vĩnh Long) hoặc liên hệ Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 204/3 đường Phạm Hùng, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. Điện thoại số: (070) 3833853. 

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN