Mong được giúp đỡ cho vợ hết bệnh

Cập nhật, 15:17, Thứ Sáu, 28/11/2014 (GMT+7)

Sau thời gian điều trị căn bệnh lupus đỏ, chị Lê Huỳnh Trân (SN 1982- ngụ ấp Tân Minh, xã Tân Lược- Bình Tân) bị biến chứng qua thận phải uống thuốc, lọc máu hàng tuần nhưng không tiền chữa trị.

Gia đình chị Lê Huỳnh Trân thuộc diện nghèo, vừa được chính quyền địa phương xét cất căn nhà tình thương. “Hồi trước ở nhà lá xập xệ nên có được căn nhà kiên cố sạch sẽ, vợ chồng mừng muốn khóc. Nhưng niềm vui có nhà mới chưa kịp vơi thì em đỗ bệnh.

Lúc đầu, mặt nổi đỏ như bị ban, sau các nốt đỏ lan dần gây ngứa và hành đau sốt không chịu nổi. Bác sĩ cho biết em bị bệnh lupus đỏ phải uống thuốc suốt đời. Điều trị một thời gian thì bệnh biến chứng qua thận, bụng cứ phình to, đi đứng không được. Nằm viện rút nước, chạy thận, bụng xẹp xẹp thì ăn uống được, không tiền nằm nhà mệt có lúc tưởng không qua khỏi”- nước mắt lưng tròng, chị Trân kể.

Vợ chồng chị Trân không có đất nên quanh năm chỉ biết làm mướn nuôi con. Từ khi chị Trân ngã bệnh và gần như nằm viện suốt nên anh Nguyễn Ngọc Danh (chồng chị Trân) không đi làm xa được. Cuộc sống vì thế mà càng khó khăn hơn. Bà con, chòm xóm thấy vậy có giúp đỡ gạo, tiền hy vọng vợ chồng chị Trân sẽ vượt qua cảnh khó.

Nhưng do bệnh chị Trân kéo dài, điều trị tốn nhiều chi phí dù đã có BHYT cho người nghèo, còn khả năng giúp đỡ của người thân, láng giềng thì có giới hạn nên giờ chị Trân không có tiền để điều trị tiếp.

“Thời gian vợ nằm viện, con gái không ai chăm sóc nên em gửi nội, ngoại trông dùm. Tội nghiệp con bé nhớ mẹ khóc suốt. Hơn nữa tháng nay hết tiền, em chở vợ về. Con bé được gần mẹ vui lắm, cứ quấn quýt hết bóp tay lại bóp chân cho mẹ rồi hỏi “mẹ mệt hông”. Thấy vợ đau đớn, con thì còn nhỏ, em đau lòng lắm mà không biết kiếm đâu ra tiền cho vợ điều trị tiếp”- anh Danh rơm rớm lệ.

Hiện mỗi tuần, chị Trân phải nhập viện để chạy thận và rút dịch một lần, chi phí từ 2,5- 3 triệu đồng. Nhưng cuộc sống “phải chạy gạo từng ngày” nên anh Danh chỉ biết cầu mong sự giúp đỡ của cộng đồng. Anh Danh bảo: “Mong có tiền điều trị cho vợ khỏe lại, có thể tự đi vệ sinh, ăn uống,… để em có thời gian đi làm kiếm tiền. Chứ vợ bệnh vầy, em không đi làm được, cuộc sống sau này không biết sẽ ra sao”.

Bạn đọc quan tâm, chia sẻ khó khăn xin gửi về địa chỉ gia đình chị Lê Huỳnh Trân ở ấp Tân Minh (xã Tân Lược- Bình Tân) hoặc liên hệ Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 204/3 đường Phạm Hùng, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. Điện thoại số: (070) 3833853.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN