Điều kiện được học trên địa bàn TP Vĩnh Long đối với người vừa đến đăng ký nhập cư

Cập nhật, 16:32, Thứ Năm, 27/11/2014 (GMT+7)

Một bạn đọc ở TP Vĩnh Long hỏi: Tôi năm nay 30 tuổi, quê ở tỉnh Cà Mau. Quê chồng tôi ở huyện Long Hồ. Tôi lập gia đình về Vĩnh Long sinh sống và cũng đã tách hộ khẩu ở quê và nhập vào hộ khẩu nhà chồng tại Vĩnh Long. Vợ chồng tôi có một con chung 2 tuổi. Hiện nay, vợ chồng tôi bất hòa, tôi muốn ly hôn với chồng để ra ngoài sống và nuôi con. Tôi có công việc và thu nhập ổn định để có thể bảo đảm cuộc sống cho hai mẹ con. Tôi muốn hỏi, khi tôi ly hôn với chồng, tên của tôi và con tôi sẽ tách ra khỏi hộ khẩu nhà chồng (hiện tại tôi không có hộ khẩu tại Vĩnh Long) thì con tôi sẽ đi học ở các trường tại Vĩnh Long được không, có gặp trở ngại gì trong vấn đề làm thủ tục nhập học cho con tôi?

Sau khi nhận được thắc mắc của bạn, chúng tôi đã liên hệ với Phòng GD- ĐT TP Vĩnh Long và được ông Nguyễn Tấn Phát- Phó Trưởng phòng trả lời như sau:

Trường hợp trẻ không có hộ khẩu ở Vĩnh Long vẫn được học tại Vĩnh Long và cũng không gặp trở ngại gì khi làm thủ tục nhập học (đối với người vừa đến đăng ký nhập cư trên địa bàn) có đủ các điều kiện và các loại giấy tờ theo quy định của Luật Cư trú và Luật Phổ cập giáo dục, cụ thể như: Đang thực tế ở trên địa bàn; có địa chỉ nơi ở (đăng ký thường trú, nhập hộ khẩu mới) và được chính quyền địa phương xác nhận; có đơn xin nhập học (nêu rõ lý do chính đáng, thực tế); trẻ trong độ tuổi đi học (theo quy định bậc mầm non, cấp tiểu học, THCS, THPT); trường hợp cha và mẹ đi làm (công chức, viên chức... của Nhà nước) thì phải có giấy xác nhận.

PHÒNG BẠN ĐỌC