Diễn đàn

Cảnh giác nạn trộm cắp trong mùa bóng đá

Cập nhật, 07:27, Thứ Ba, 03/06/2014 (GMT+7)

Mùa World Cup 2014 chuẩn bị đến, đây là dịp mong đợi của những người yêu bóng đá với cơ hội được thưởng thức các trận cầu kịch tính. Song đây cũng là thời điểm được xem là tháng bọn trộm cắp hoạt động mạnh nhất.

Có thể nói vào mùa bóng đá như World Cup, Euro là lúc các đối tượng trộm cắp có xu hướng lộng hành hơn, nhằm kiếm tiền tiêu pha, cá độ. Khi có các trận cầu nảy lửa, gay cấn, mang tính bất ngờ của bóng đá cũng là lúc các con độ liên tiếp bị lật kèo, không ít trong số đó túng quẫn đâm ra làm liều. Vì vậy, theo cơ quan công an đánh giá, tình trạng trộm cắp trong thời gian có tổ chức các giải bóng đá lớn như World Cup, Euro luôn tăng đột biến.

Vào dịp này, các cây cảnh để ở ngoài sân vườn; những bầy gà, bầy vịt của các hộ gia đình hay xe máy dựng ở các hàng quán,... trở thành tâm điểm chú ý của những tên trộm cắp.

Với những đối tượng cá độ thua trận, nợ nần nhiều, chúng sẽ sẵn sàng liều mạng thực hiện các hành vi trộm cướp một cách manh động thậm chí cướp giật, giết người để kiếm tiền trả nợ và tiếp tục cá độ,...

Ngay như trong khu vực tôi sinh sống, cứ mỗi mùa bóng đá đến, gia đình nào có nuôi bầy gà nếu sơ hở sẽ lần lượt bị bắt trộm mà đối tượng chính là những thanh niên hay tụ tập xem bóng đá rồi bắt gà trộm làm mồi nhậu, ăn khuya. Còn nếu bắt được số lượng nhiều thì đem bán kiếm tiền cá độ,... khiến tình hình an ninh trật tự không đảm bảo.

Các giải bóng đá đỉnh cao như World Cup là để cho các tín đồ môn túc cầu 4 năm mới có dịp thưởng thức một lần. Song không ít người đến với bóng đá không phải vì thưởng thức các đường bóng đẹp mà chỉ vì cá độ, đỏ đen để kiếm tiền, kéo theo biết bao nhiêu hệ lụy làm cho gia đình nhà tan cửa nát, gây mất an ninh, trật tự xã hội mà nổi bật nhất là nạn trộm cắp. Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn tài sản, tránh bị trộm cắp, bên cạnh ngành chức năng tăng cường tuần tra để xử lý thì mỗi hộ nhân dân hãy nâng cao cảnh giác trong thời điểm diễn ra mùa bóng đá World Cup 2014 này.

VĂN THY HOÀNG