Diễn đàn

Đề nghị khôi phục bằng “Tổ quốc ghi công” đã phai mờ

Cập nhật, 07:25, Thứ Năm, 27/12/2012 (GMT+7)

Cử tri huyện Trà Ôn có đặt vấn đề với HĐND huyện trong kỳ họp cuối năm là bằng “Tổ quốc ghi công” ở gia đình họ bị phai mực, giấy xỉn màu, không thể bảo quản lâu được và xin khôi phục lại. Thiết nghĩ đó là yêu cầu chính đáng.

Người dân ta phần đông là tốt, muốn làm việc thiện, làm những việc ích nước lợi dân. Lãnh đạo các cấp thường phát động các phong trào thi đua yêu nước, người dân hưởng ứng tích cực các phong trào ấy và rất nhiều người được phong tặng các danh hiệu cao quý khác nhau. Có gia đình gần như không còn nơi trưng bày các danh hiệu ấy để chiêm ngưỡng hay thể hiện niềm tự hào nên họ phải xếp lại để trong ngăn tủ, đầu tủ. Điều đáng lo ngại là cách bảo quản các danh hiệu ấy, nhất là những danh hiệu tặng bằng giấy sẽ không thể tồn tại qua nhiều năm tháng. Có cái “tuổi thọ” chưa đầy 10 năm đã thay màu đổi sắc, chữ không nhìn được (dù để trong khung kính). Đây là những bảo vật vô giá, nên có người tâm sự “mình mất tiền mất của còn có cách tìm lại được; còn những bảo vật lưu niệm quý như vàng, bị tàn phai theo năm tháng thì bí lối, đành bóp bụng chịu”.

Vì vậy, cử tri huyện Trà Ôn mới phản ánh đến HĐND huyện yêu cầu kiến nghị lên cấp trên có cách khôi phục bằng “Tổ quốc ghi công” bị phai mờ theo năm tháng. Ngoài bằng “Tổ quốc ghi công”, còn trong dân biết bao danh hiệu cao quý như: huy- huân chương, kỷ niệm chương, giấy khen, bằng khen, giấy chứng nhận huy hiệu Đảng... cũng đang trong tình trạng như trên. Có lẽ đây là một hồi chuông báo động đến các cơ quan hữu trách để giúp dân lưu giữ được các báu vật lâu dài cũng là trân trọng niềm tự hào, sự cống hiến của gia đình đối với sự nghiệp cách mạng vậy!

NGUYỄN THANH LIÊM (Trà Ôn)