Gia đình anh Phương bị “bà hỏa” cướp nhà hiện rất khó khăn!

Cập nhật, 16:14, Thứ Sáu, 27/04/2012 (GMT+7)

Nhà nghèo không có đất sản xuất, vợ chồng anh Lê Văn Phương ở Ấp 7, xã Tân An Luông- Vũng Liêm hàng ngày phải đi làm thuê để mưu sinh và nuôi hai đứa con còn nhỏ dại. Sáng sớm hôm 30/3/2012, vợ chồng anh Phương đi giặm lúa mướn cho người hàng xóm. Ở nhà một mình, cậu con trai 5 tuổi nghịch lửa làm cháy rụi căn nhà.

Gia đình anh Phương đứng trước căn chòi vừa được dựng tạm.


Cũng may khi lửa bốc cháy, cháu thoát được ra ngoài. Bà con lối xóm phát hiện, kẻ thau người gàu xúm nhau chữa cháy nhưng do căn nhà làm bằng cây lá nên lửa bắt rất nhanh, phần do mùa nắng nước dưới ao cạn kiệt nên việc chữa cháy trở nên khó khăn vô cùng. Nghe được hung tin, vợ chồng anh Phương hối hả chạy về thì căn nhà chỉ còn là đống tro tàn nghi ngút khói. Mười mấy năm lập gia đình và ra riêng cũng là ngần ấy thời gian vợ chồng anh Phương làm lụng chắt mót cất được căn nhà lá trên nền đất của cha mẹ ruột, cùng một số vật dụng xài trong gia đình nay bỗng chốc trở thành đống tro tàn. Ai đến thăm gia đình cũng thấy xót xa khi thấy đống sắt vụn ngoài hè- đó là những gì còn lại của chiếc xe gắn máy Trung Quốc anh mua trả góp của người bà con để làm phương tiện chở vợ đi làm thuê, đến nay vẫn chưa trả hết và gần 900 ngàn đồng anh vừa lãnh tiền làm thuê cũng đã bị cháy rụi thành tro.

Căn nhà tuy đơn sơ nhưng là mái ấm của một gia đình nhỏ, là nơi nương tựa thân thương duy nhất của 4 thành viên gia đình anh. Trước tình cảnh này, anh phải dựng tạm căn chòi bằng nilon trên nền đất cũ để vợ con có chỗ che mưa che nắng, nhưng khi mùa mưa đến không biết họ phải xoay trở ra sao?

Hôm hay tin anh Phương bị cháy nhà, bà con chòm xóm và chính quyền đoàn thể ở địa phương có đến thăm và hỗ trợ cho vợ chồng anh gần 5 triệu đồng. Vợ chồng anh mừng lắm, nhưng số tiền này chưa đủ để dựng lại căn nhà mới dù chỉ bằng tre lá. Giờ gia đình anh Phương chỉ còn trông chờ vào lòng nhân ái của bà con và bạn đọc gần xa, mỗi người một ít chung tay góp sức giúp anh Phương dựng lại căn nhà để gia đình anh có chỗ trú thân khi mùa mưa sắp đến. Mọi sự quan tâm giúp đỡ của bạn đọc xin gửi về địa chỉ gia đình anh Phương hoặc liên hệ Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long số 204/3 đường Phạm Hùng, Phường 9, TP Vĩnh Long. Điện thoại: 070. 3833853

Bài, ảnh: NGUYỄN LỘC