Vĩnh Long trên 90% dân số từ 18 tuổi trở lên tiêm vắc xin phòng COVID-19

Cập nhật, 18:47, Thứ Năm, 28/10/2021 (GMT+7)

 

Mỗi người dân sau khi được tiêm chủng vắc xin phòng bệnh vẫn phải bảo đảm tuân thủ khuyến cáo 5K.
Mỗi người dân sau khi được tiêm chủng vắc xin phòng bệnh vẫn phải bảo đảm tuân thủ khuyến cáo 5K.

Thông tin từ Sở Y tế Vĩnh Long, tính đến 27/10, tỉnh tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trên 857.000 người, đạt tỷ lệ trên 90% dân số từ 18 tuổi trở lên. Trong đó, có 177.016  người đã tiêm đủ liều, đạt trên 20%.

Đến nay, dịch COVID-19 vẫn chưa có thuốc đặc trị. Để hạn chế sự lây lan, giảm số người mắc và số ca tử vong, một trong những biện pháp quan trọng nhất chính là tiêm phòng vắc xin. “Vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất. Quan trọng hơn, mỗi người dân sau khi được tiêm vắc xin phòng bệnh vẫn phải bảo đảm tuân thủ khuyến cáo 5K; hạn chế tiếp xúc, tập trung đông người, bởi sau khi tiêm vắc xin vẫn có thể bị nhiễm vi rút, nhất là với những người mới chỉ tiêm mũi 1, lượng kháng thể vẫn còn rất thấp”- Phó Giám đốc Sở Y tế Hồ Thị Thu Hằng cho biết.

Ngoài ra, người dân khi ra đường, đến các điểm công cộng, nơi tập trung đông người cũng lưu ý khai báo y tế điện tử bằng cách quét mã QR code. Công sở, doanh nghiệp, cửa hàng, các nơi cung cấp dịch vụ... khi mở cửa phải đảm bảo việc giám sát ra vào bằng mã QR. Đồng thời, người dân liên hệ ngay với chính quyền địa phương hoặc các cơ sở y tế khi xuất hiện các triệu chứng ho, sốt, khó thở, mất vị giác…

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN

 

Các tin khác: