Nam giới khám sức khỏe tiền hôn nhân là cần thiết

Cập nhật, 07:53, Thứ Sáu, 11/06/2021 (GMT+7)

Tôi sắp cưới vợ và nghe nói cần phải đi khám sức khỏe trước khi kết hôn. Vậy ý nghĩa khám sức khỏe trước khi kết hôn là thế nào?

Lý Thái Hồ

(Hiếu Nghĩa- Vũng Liêm)

Trả lời:

Khám sức khỏe trước khi kết hôn (tiền hôn nhân) là việc làm hoàn toàn dựa trên tinh thần tự nguyện nhưng có ý nghĩa quan trọng, giúp đánh giá chính xác tình trạng sức khỏe của những cặp đôi sắp kết hôn.

Ý nghĩa khám sức khỏe tiền hôn nhân đối với nam giới là nhằm tạo ra những em bé tương lai khỏe mạnh. Thông thường, người phụ nữ sẽ chủ động tìm hiểu thông tin về sức khỏe sinh sản hơn là nam giới, do vai trò sinh sản và chức năng làm mẹ. Mặt khác, các danh mục khám tiền hôn nhân cho nam có thể chỉ ra những bệnh lý về sức khỏe tình dục hay khả năng sinh sản của họ. Điều này có thể khiến nam giới cảm thấy mặc cảm, xấu hổ đối với người bạn đời.

Tuy nhiên, nếu không biết được tình trạng sức khỏe của bản thân, bạn không thể lường trước các rủi ro có thể xảy ra sau khi lập gia đình như: vô sinh, mắc bệnh truyền nhiễm, con sinh ra bị dị tật… Khi đó, cuộc sống vợ chồng sẽ bị ảnh hưởng nên việc nam giới khám sức khỏe tiền hôn nhân hoàn toàn cần thiết và là cách thể hiện trách nhiệm với người bạn đời của mình.

BS PHAN GIA HOÀNG

(Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Vĩnh Long)

 

 

Các tin khác: