Hoa hồng trò chuyện

Chồng kỹ tính

Cập nhật, 08:10, Thứ Sáu, 24/02/2023 (GMT+7)

Ai cằn nhằn chồng xuề xòa, bừa bộn, dễ tính thì em không biết chứ em đang bị chồng hành vì quá kỹ tính nè.

Hồi trước, anh hơi kỹ chút thôi chứ không “bệnh” nặng như bây giờ. Nhớ lần tới nhà trọ của anh, em còn phát ngượng. Có ai như ảnh không, bạn gái tới chơi mà anh sửa đôi giày của em cho ngay ngắn, còn đôi giày của anh thì anh lấy khăn lau bụi mới để trên giá giày dép bằng gỗ (chắc do anh đóng). Ngay lần đó em đã biết anh ấy kỹ tính nhưng lại thấy tự hào vì nếu có chồng sạch sẽ, ngăn nắp càng tốt.

Khi cưới nhau rồi thì anh càm ràm em suốt. Ngay cả chuyện đi chợ em cũng bị phê bình là mua nhiều, phung phí. Dần về sau, sau nhiều lần cãi vã, anh giữ tiền luôn và đảm nhiệm phần đi chợ. Em rất xót, vì con cần thức ăn dinh dưỡng mà anh mua miếng thịt bé tẹo, nhưng rồi em cũng im lặng cho yên nhà yên cửa. Được cái là anh không xài riêng cho bản thân mà tiết kiệm là để lo cho tương lai, lo cho vợ con. Khi con em vào lớp lá thì chồng em đã mua được một nền nhà từ thu nhập của anh khiến em mắt tròn mắt dẹt. Buồn một điều là có chồng thì em chỉ biết có chồng con thôi. Những mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp dần phai lãng, vì em không được đi gặp ai cả chị ạ!

Em nghĩ giờ vợ chồng em đã có nhà, cuộc sống ổn định, không nợ nần nên cần sống thoải mái chút. Nhưng, chồng em thì nói em dở hơi và càng ngày càng keo kiệt chứ không phải tiết kiệm như ban đầu. Vì chuyện này mà vợ chồng gây gổ hoài. Em cảm thấy quá mệt mỏi, muốn ly hôn chị ạ! Có tiền làm gì mà phải sống thui thủi, không bạn bè, không dám ăn không dám mặc chứ?

Diệu Minh

Bạn nghĩ cũng đúng. Con người ta sống trong xã hội thì cần có những mối quan hệ xã hội. Nó giúp cho công việc của chúng ta thuận lợi hơn, cuộc sống dễ dàng, nhẹ nhàng hơn. Chúng ta không thể sống đơn độc trong xã hội hay nói không cần các quan hệ xã hội, vì các quan hệ xã hội tồn tại dưới dạng này hay dạng khác bạn ạ!

Nhưng chồng bạn cũng có cái lý của anh ấy, cái lý mà bạn cũng phải thừa nhận. Đó là lo cho tương lai, cho gia đình bạn. Nếu vì gia đình chứ không phải cho bản thân anh ấy thì sự keo kiệt đó cũng có chút dễ thương bạn nhỉ? Nếu không đến mức “đo lọ nước mắm, đếm hũ dưa hành” thì thay vì tranh luận rồi cãi vã, các bạn nên đi đến sự thỏa hiệp, mỗi người nhường một bước.

Thay vì khăng khăng tiết kiệm đồng nào hay đồng nấy thì các bạn nên ra kế hoạch dài hạn. Để thực hiện kế hoạch dài hạn thì phải có kế hoạch trung hạn, ngắn hạn nhằm đáp ứng yêu cầu kế hoạch dài hạn. Phần dôi dư ra, vợ chồng bạn có thể tự thưởng một chầu cà phê với bạn bè, gia đình lớn hay đi dã ngoại (cũng là giúp con trẻ phát triển toàn diện hơn).

Còn nước còn tát bạn ạ! Hãy làm hết sức để chuyển biến tình hình! Hy vọng anh ấy sẽ nhận ra và cho mẹ con bạn một cuộc sống thoải mái về vật chất lẫn tinh thần.

HOA HỒNG