Kỹ năng học tập cho học sinh tiểu học thông qua sơ đồ tư duy

Cập nhật, 13:11, Thứ Hai, 06/06/2022 (GMT+7)

(VLO) Đó là nội dung được đề cập trong Hội thảo Phát triển kỹ năng học tập cho học sinh tiểu học thông qua sân chơi sơ đồ tư duy Việt Nam 2022, do Ban Khoa giáo Đài Truyền hình Việt Nam vừa tổ chức tại TP Cần Thơ.

Hội thảo là tiền đề để Đài Truyền hình Việt Nam và Viện Kỷ lục Việt Nam, cùng với sự đồng hành của Bộ GD- ĐT, tổ chức cuộc thi cho học sinh phổ thông trên cả nước với tên gọi “Cuộc thi Sơ đồ tư duy Việt Nam- Vietnam Mindmap Championship 2022”.

Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe các diễn giả trình bày về các nội dung liên quan đến sơ đồ tư duy; phương pháp học nhanh nhớ lâu với bản đồ tư duy; những lợi ích mà sơ đồ tư duy mang lại,... Kỷ lục gia Nguyễn Phùng Phong- Viện phó Viện Kỷ lục Việt Nam- Chủ tịch Tổ chức Trí nhớ Việt Nam- Trọng tài quốc tế Hội đồng Trọng tài Siêu trí nhớ Thế giới đã chia sẻ lý do vì sao sơ đồ tư duy được xem là một công cụ về phát triển tư duy và vẽ sơ đồ tư duy là kỹ năng cần thiết cho học sinh, cũng như kinh nghiệm về sử dụng sơ đồ tư duy trong dạy và học.

Xuất phát từ hiệu quả của phương pháp học từ sơ đồ tư duy, “Cuộc thi Sơ đồ tư duy Việt Nam- Vietnam Mindmap Championship 2022” được tiếp nối từ cuộc thi năm 2021 với mong muốn nhân rộng phương pháp học tập trên toàn quốc, kích thích tinh thần học tập chủ động của học sinh ở mọi cấp học. Cuộc thi năm nay được phát động từ tháng 4 và dự kiến lên sóng trước thềm năm học mới 2022- 2023.

CAO HUYỀN 

Các tin khác: