Sổ tay

Nỗi niềm sinh viên năm cuối

Cập nhật, 15:25, Thứ Tư, 03/11/2021 (GMT+7)

Vì dịch COVID- 19 mà lịch học, lịch thi liên tục bị hoãn, đặc biệt là các học phần thực tập, thực tế, thực hành thì... không thể nào học online được. Những sinh viên năm cuối không khỏi lo lắng về việc tốt nghiệp cũng như hành trình đi xin việc làm của mình.

Hiểu được trăn trở của sinh viên, các trường ĐH đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ đào tạo, chấm đồ án, bảo vệ khóa luận online, tạo điều kiện cho sinh viên năm cuối thực hành theo nhóm nhỏ,… để các em có thể hoàn thành chương trình học không quá trễ.

Không ít sinh viên đã học xong tất cả các môn nhưng chưa thể đi thực tập. Việc tiếp nhận sinh viên thực tập tại các cơ quan, công ty, doanh nghiệp trong thời điểm này thật không dễ dàng. Điều này cũng ảnh hưởng rất nhiều đến tiến độ tốt nghiệp của sinh viên. Đặc biệt, đối với những sinh viên gia đình khó khăn thì việc chậm ra trường càng buồn hơn.

Hơn thế nữa, tốt nghiệp trễ cũng ảnh hưởng đến cơ hội việc làm. Trong bối cảnh dịch bệnh, xin việc đã không dễ dàng gì, thêm có bằng tốt nghiệp chậm cũng sẽ hạn chế cơ hội nếu có công ty, doanh nghiệp nào đó tuyển dụng.

Thiết nghĩ, nỗi lo của sinh viên cũng là vấn đề mà các trường ĐH cần quan tâm, có nhiều giải pháp để giúp sinh viên không trì hoãn việc học, được ra trường đúng thời gian và có cơ hội sớm tìm được việc làm.

VĨNH PHÚC

 

 

Các tin khác: