Hai bé bị suy thận đang cần sự giúp đỡ

Cập nhật, 15:10, Thứ Sáu, 19/04/2024 (GMT+7)

 

Bé Lê Ngọc Anh Thư (SN 2011) và em trai Lê Nguyễn Anh Khoa (SN 2013, trú Khóm 2, Phường 4, TP Vĩnh Long) cùng bị suy thận, gia cảnh khó khăn đang cần sự giúp đỡ.

2 tháng sau khi mẹ qua đời vì căn bệnh suy thận, bé Lê Ngọc Anh Thư cùng em trai Lê Nguyễn Anh Khoa được cha và bà nội đưa đến bệnh viện kiểm tra thì phát hiện cả hai bé đều bị suy thận mạn giai đoạn 4 và 5.

Từ đó đến nay, chị em Thư phải uống thuốc mỗi ngày nhưng sức khỏe không cải thiện nên thường xuyên nghỉ học. Thầy cô ở trường biết bệnh tình chị em Thư thường động viên, giúp đỡ khi các bé quay lại lớp sau mỗi đợt điều trị.

Bà Nguyễn Thị Hoa (bà nội của Thư và Khoa), cho biết: “Tháng nào tui cũng dẫn chị em nó lên Bệnh viện Nhi đồng 2 ở TP Hồ Chí Minh tái khám. Các cháu có BHYT nhưng tiền xét nhiệm, thuốc tạo máu và nhiều khoản khác ngoài BHYT người bệnh phải trả nên mỗi lần đi tốn từ 3-4 triệu đồng. Thư bị suy thận nặng hơn, lúc nào bác sĩ cho nhập viện thì chi phí nhiều hơn. Sắp tới, Thư phải phẫu thuật đặt ống lọc màng bụng do thận đã suy yếu nhưng tôi không lo được tiền cho cháu nhập viện”.

Được biết, gia đình Thư thuộc diện cận nghèo, sống bằng khoản thu nhập ít ỏi từ việc bán bánh mì và mua phế liệu của bà nội và cha. Bà Hoa già yếu, ngày bán chỉ hơn chục ổ bánh mì nhưng nhiều hôm bán ế phải nhờ bà con ở xóm mua giúp.

Anh Lê Quốc Khanh (cha của Thư và Khoa) bị khuyết tật hai chân, đi đứng khó khăn nhưng là lao động chính trong nhà nên ngày nào cũng phải chạy xe đi mua phế liệu, nắng mưa, ốm đau cũng không dám nghỉ để kiếm tiền lo cho hai con. Nhưng vì thu nhập không ổn định nên nhiều lúc, anh Khanh không có tiền cho các con tái khám. Giờ bệnh bé Thư tiến triển nặng được chỉ định phải lọc màng bụng nhưng anh Khanh và bà Hoa không xoay xở được tiền cho con cháu chữa trị.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ bé Lê Ngọc Anh Thư và Lê Nguyễn Anh Khoa (ở Khóm 2, Phường 4, TP Vĩnh Long).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN

 

Các tin khác: