Hỗ trợ xây dựng 4 căn nhà chữ thập đỏ

Cập nhật, 13:58, Chủ Nhật, 26/05/2024 (GMT+7)

 

Hộ dân tại huyện Vũng Liêm nhận tiền hỗ trợ xây nhà chữ thập đỏ.
Hộ dân tại huyện Vũng Liêm nhận tiền hỗ trợ xây nhà chữ thập đỏ.

Hội Chữ thập đỏ vừa phối hợp Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Vĩnh Long tổ chức trao tiền khởi công xây dựng 4 căn nhà chữ thập đỏ hỗ trợ các hộ gia đình có thành viên là dân quân tự vệ và quân nhân tại ngũ khó khăn về nhà ở.

Tại huyện Tam Bình, căn nhà được trao cho hộ gia đình bà Thạch Thị Liên (xã Loan Mỹ) và hộ Nguyễn Văn Đực (xã Bình Ninh); tại huyện Vũng Liêm, hội hỗ trợ bà Nguyễn Thị Út (xã Trung An) và hộ Tô Thanh Tùng (xã Tân Quới Trung).

Mỗi hộ gia đình được trao 80 triệu đồng do ông Mai Hữu Ánh- Phó Ban Bảo trợ Hội Chữ thập đỏ vận động Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết và dịch vụ tổng hợp Bình Phước tài trợ. Dự kiến các căn nhà sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong tháng 6/2024. Đây là 4 trong số 11 căn nhà Hội Chữ thập đỏ phối hợp cùng địa phương và ông Mai Hữu Ánh triển khai trong Tháng Nhân đạo năm 2024.

Hỗ trợ những căn nhà chữ thập đỏ là hoạt động nhân đạo trong chương trình phối hợp giữa Quân đội nhân dân và Hội Chữ thập đỏ Việt Nam giai đoạn 2021-2026, hướng đến kỷ niệm 80 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam. Những ngôi nhà là nguồn động viên để các chiến sĩ yên tâm công tác, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Tin, ảnh: PHƯƠNG THƯ