Trên 1.400 người lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp trong quý I

Cập nhật, 15:16, Thứ Sáu, 19/04/2024 (GMT+7)

Quý I/2024, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Vĩnh Long (trực thuộc Sở Lao động-TB-XH) đã tư vấn giới thiệu việc làm cho gần 14.200 lượt người hưởng trợ cấp thất nghiệp. Tiếp nhận 1.709 người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp. Kết quả giải quyết đã trình cơ quan có chức năng ban hành các quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp cho 1.462 người.

Trung tâm đã triển khai nhiều giải pháp tạo việc làm và hỗ trợ học nghề cho người lao động thất nghiệp. Kết quả đã giới thiệu việc làm cho 112 người; hỗ trợ học nghề cho 364 người lao động thất nghiệp có nguyện vọng học nghề (chiếm 24,9% số người hưởng trợ cấp thất nghiệp). Những nghề người lao động chủ yếu đăng ký học là: kỹ thuật pha chế đồ uống, kỹ thuật chế biến món ăn, kỹ năng giao tiếp, lái xe ô tô,...

Cùng với việc tuyên truyền, tư vấn đến người lao động và người sử dụng lao động về quyền lợi và trách nhiệm trong việc thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp, công tác giới thiệu việc làm, hỗ trợ học nghề là nhiệm vụ quan trọng nhằm đưa người lao động quay lại thị trường lao động.

MINH THÁI