Hơn 2,7 tỷ đồng thực hiện phúc lợi cho người cao tuổi TP Vĩnh Long

Cập nhật, 09:19, Thứ Năm, 11/04/2024 (GMT+7)

Theo Hội Người cao tuổi (NCT) TP Vĩnh Long, trong quý I/2024, cơ sở hội tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nhiệm vụ chăm sóc NCT và các hoạt động tình nghĩa luôn chu đáo, kịp thời.

Theo đó, hội cơ sở đã vận động được 1.970 phần quà Tết tặng cho NCT có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị 513 triệu đồng; khám bệnh và cấp thuốc cho 510 lượt NCT với trị giá hơn 10,2 triệu đồng. Đồng thời, vận động kinh phí xây dựng 3 căn nhà cho NCT nghèo, khó khăn với tổng trị giá 290 triệu đồng. Các câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau trợ giúp thường xuyên cho 187 cụ với tổng trị giá 49,7 triệu đồng… Tổng phúc lợi chung hơn 2,7 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Thị Lan Phương- Chủ tịch Hội NCT TP Vĩnh Long cho biết, thời gian tới, tiếp tục tham mưu cấp ủy và chính quyền địa phương thực hiện các chính sách đối với NCT hiệu quả; đảm bảo 100% NCT thuộc đối tượng được hưởng chế độ trợ cấp xã hội và cấp thẻ BHYT; phối hợp với các ngành, tổ chức có liên quan thực hiện công tác chăm sóc đời sống NCT.

Song song đó, tiếp tục phát huy tốt vai trò NCT trên các lĩnh vực, chú trọng triển khai thực hiện tốt phong trào thi đua “Tuổi cao- Gương sáng”, phong trào NCT làm kinh tế giỏi.

TUYẾT NGA