Hơn 400 giáo viên được tập huấn công tác phòng chống dịch COVID-19

Cập nhật, 17:52, Thứ Sáu, 11/02/2022 (GMT+7)

 

(VLO) Để chuẩn bị đón học sinh các khối lớp còn lại trở lại trường học trực tiếp trong thời gian tới, chiều 11/2, Sở GD- ĐT Vĩnh Long tổ chức hội nghị tập huấn trực tuyến công tác phòng chống dịch COVID-19.

Hơn 400 giáo viên, nhân viên ở các cơ sở giáo dục trong tỉnh tham gia, được thông tin về dịch bệnh COVID-19; nguyên tắc phòng, chống dịch trong cơ sở giáo dục; những điểm cần lưu ý trong xác định ca nhiễm COVID-19, người nghi nhiễm, tiếp xúc gần; các giải pháp xử lý khi có trường hợp nghi ngờ, mắc COVID-19, tiếp xúc gần tại trường học và các khuyến nghị, đề xuất nhằm đảm bảo sức khỏe, an toàn cho giáo viên, học sinh tại các cơ sở giáo dục.

Phát biểu trong buổi tập huấn, Phó Giám đốc Sở GD- ĐT Trịnh Văn Ngoãn cho rằng, các cơ sở giáo dục đã tích cực, chủ động chuẩn bị các yêu cầu chuyên môn để đón học sinh trở lại trường.

Toàn tỉnh có 50 cơ sở giáo dục chưa có nhân viên y tế học đường nên việc tập huấn là rất cần thiết, với mục tiêu đảm bảo 100% học sinh và giáo viên am tường các biện pháp xử lý khi có trường hợp nghi nhiễm, không để phát sinh ổ dịch trong nhà trường.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN

Các tin khác: