Triển khai hỗ trợ người bán vé số, hàng rong, mua ve chai, chạy xe ôm

Cập nhật, 21:34, Thứ Bảy, 17/07/2021 (GMT+7)

 

 

Người bán vé số, chạy xe ôm, bán hàng rong, thu mua ve chai... sẽ được hỗ trợ khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Người bán vé số, chạy xe ôm, bán hàng rong, thu mua ve chai... sẽ được hỗ trợ khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

(VLO) Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long vừa ban hành quyết định về chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ đối với người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh không có giao kết hợp đồng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Theo đó, đối tượng bao gồm: NLĐ là người bán vé số, bao gồm người bán vé số lưu động hoặc người khuyết tật bán vé số cố định tại một địa điểm; NLĐ không giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) làm một trong các công việc sau: bán hàng rong (bán dạo), buôn bán nhỏ lẻ không có địa điểm cố định; thu mua ve chai, phế liệu lưu động; chạy xe honda khách (xe ôm); bán đồ ăn vặt không có địa điểm cố định; bán thức uống nhỏ lẻ tại lề đường, tại các chợ, tại trước trụ sở các cơ quan, trường học.

NLĐ nói trên phải có đủ các điều kiện sau: từ 16 tuổi trở lên; đang cư trú hợp pháp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long; có thời gian làm công việc như đã nêu từ 1 tháng trở lên (tính đến thời điểm đề nghị hỗ trợ) và có thu nhập chính từ công việc này; bị mất việc làm theo yêu cầu giãn cách xã hội hoặc thiết lập khu vực cách ly y tế của chính quyền địa phương.

Mức hỗ trợ 50.000 đ/người/ngày cho những ngày thực tế tạm dừng hoạt động theo yêu cầu của chính quyền địa phương.

Nguồn kinh phí thực hiện, đối với NLĐ là người bán vé số: từ nguồn kinh phí hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH 1TV Xổ số kiến thiết Vĩnh Long; đối với các đối tượng còn lại: từ nguồn ngân sách tỉnh và nguồn vốn huy động hợp pháp khác.

Về trình tự thủ tục hỗ trợ, theo quyết định trên, trong 6 ngày làm việc, cơ quan liên quan và chính quyền các cấp sẽ hoàn thành từ lập danh sách đề nghị hỗ trợ, thẩm định, quyết định, chuyển kinh phí, tổ chức chi tiền hỗ trợ đối tượng.

Tin, ảnh: MINH THÁI

Các tin khác: