Đa dạng hình thức tuyên truyền, giới thiệu việc làm

Cập nhật, 08:13, Thứ Sáu, 18/06/2021 (GMT+7)

6 tháng qua, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Vĩnh Long thống kê đã tư vấn, giới thiệu việc làm cho 34.606 lượt người qua các kênh.

Qua đó đã giới thiệu việc làm 1.053 người (42,12%), gồm việc làm trong nước 1.044 người, cùng 9 người đi xuất khẩu lao động. Trung tâm cho biết đã quyết liệt thực hiện các biện pháp tư vấn gồm có giới thiệu việc làm, đào tạo, cung ứng xuất khẩu lao động, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động... qua điện thoại, báo, đài, mạng xã hội (zalo, facebook), website của trung tâm và các phiên giao dịch việc làm, tư vấn hướng nghiệp...

Nhiều giải pháp với công tác này đây đến cuối năm như: bên cạnh phiên giao dịch định kỳ hàng tháng tại chi nhánh và cơ sở 2, trung tâm sẽ mở các phiên giao dịch việc làm lưu động về địa phương (liên kết các UBND xã); triển khai mô hình “Cà phê tư vấn việc làm” tại sàn giao dịch việc làm; xây dựng ứng dụng giới thiệu việc làm, học nghề, bảo hiểm thất nghiệp trên điện thoại.

Đa dạng và đổi mới hình thức hợp đồng liên kết với các công ty, doanh nghiệp, cá nhân, hộ gia đình theo hướng mở để thu hút người lao động và người sử dụng lao động nhằm tạo việc làm cho người lao động.

MINH THÁI

 

 

Các tin khác: