Chính sách tốt, người lao động trở lại làm việc sau tết cao

Cập nhật, 05:44, Thứ Ba, 21/02/2017 (GMT+7)

Những năm trước, cứ sau Tết Nguyên đán, người lao động (NLĐ) có xu hướng “nhảy việc” khá nhiều thì năm nay NLĐ trở lại làm việc khá cao và cao nhất từ trước đến nay. Hiện, các doanh nghiệp còn có nhu cầu tuyển dụng gần 3.000 việc làm trong nước, mở ra thêm nhiều cơ hội để NLĐ lựa chọn.

Hầu hết trở lại với công việc

Sự quan tâm của các cấp công đoàn, chính quyền, xã hội góp phần giữ chân người lao động với các doanh nghiệp.
Sự quan tâm của các cấp công đoàn, chính quyền, xã hội góp phần giữ chân người lao động với các doanh nghiệp.

Sau thời gian dài nghỉ tết, chị Nguyễn Thị Bé Mười trở lại Khu công nghiệp (KCN) Hòa Phú để tiếp tục công việc tại Công ty TNHH Bohsing.

Còn anh Nguyễn Văn Duy- chồng chị Mười thì làm tại Công ty TNHH Tỷ Xuân. Chị Mười cho biết: “Sau tết, vợ chồng tụi em cũng đều đi làm đầy đủ, có nhiều hàng để làm và tăng ca”.

Còn chị Hà Kim Vy (quê Vĩnh Long) và chị Lê Cẩm Tiên (quê Sóc Trăng) thì trở về KCN Long Giang (Tiền Giang) để tiếp tục công việc tại Công ty Điện tử Nissei.

Theo chị Tiên, sau thời gian “nhảy việc” ở các nơi, thấy công ty đang làm có chế độ đãi ngộ khá tốt nên quyết định sẽ gắn bó lâu dài. Chị Lâm Dương Bích (quê ở Đồng Tháp) thì tiếp tục công việc tại Công ty CP Giày An Lạc (TP Hồ Chí Minh).

Chị Bích cho biết: Hiện công ty đang di dời từng khâu ra Vũng Tàu, chỉ còn giữ lại 4 chuyền may với khoảng hơn 100 người. Sau tết, hầu hết những người ở lại cũng đi làm đầy đủ.

Nhưng sắp tới, vì công ty dời hẳn ra Vũng Tàu, nên tôi sẽ về quê chồng ở Vĩnh Long tìm việc để tiện chăm sóc, gần gũi với các con nhỏ.

Bà Huỳnh Mỹ Thanh- Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Bohsing cho biết: Chỉ một số người xin nghỉ phép những ngày đầu năm, còn đến thời điểm này thì lao động (LĐ) đã làm việc ổn định, đầy đủ trở lại.

Theo ông Lê Huy Cường- Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH 1TV Khang Thịnh (TX Bình Minh), sau nửa tháng nghỉ tết, công nhân (CN) trở lại làm việc khá cao, cao nhất từ trước đến nay, chỉ có vài phần trăm CN xin nghỉ. Hiện công ty có nhu cầu tuyển dụng mới hơn 100 CN.

Đối với CN mới tuyển dụng, ngoài một số có tay nghề sẵn vào làm việc liền, còn lại thì công ty sẽ đào tạo nghề cho họ trước khi bắt đầu công việc.

Nhiều việc làm đang chờ người lao động

Những phiên giao dịch việc làm, giúp người tìm việc, việc tìm người hiệu quả.
Những phiên giao dịch việc làm, giúp người tìm việc, việc tìm người hiệu quả.

Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Vĩnh Long, hiện có 49 DN đăng ký tuyển dụng gần 3.000 LĐ làm việc tại TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang và Vĩnh Long.

Trong đó, có trên 1.200 việc làm tại Vĩnh Long. Các vị trí được tuyển dụng nhiều là kế toán, CN may, CN sản xuất, nhân viên kinh doanh, bán hàng, thu ngân, kỹ sư điện- thủy lợi- xây dựng, tư vấn tài chính, nhân viên phục vụ, tạp vụ, kỹ thuật viên;…

Tại KCN Hòa Phú, các DN may mặc tuyển dụng trên 1.100 LĐ, trình độ lớp 6/12, với mức lương từ 4- 6 triệu đồng/tháng. Công ty TNHH Bohsing tuyển 500 LĐ nữ; Công ty TNHH Thành Công tuyển 100 LĐ nữ.

Công ty TNHH Tỷ Xuân tuyển 300 LĐ phổ thông nữ, đặc biệt LĐ có tay nghề may với thu nhập từ 4- 6 triệu đồng/tháng, cộng thêm chế độ đãi ngộ như được thưởng chuyên cần, bình bầu ABC; được hưởng trợ cấp chăm lo gia đình, nuôi con nhỏ, trợ cấp khó khăn.

Theo ông Nguyễn Văn Trí- Phó Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Tỷ Xuân, do chính sách LĐ của công ty dành cho CN khá tốt, nên CN gắn bó lâu dài.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Trí, nhìn chung tình hình CNLĐ của các KCN trong tỉnh năm nay trở lại làm việc khá cao và cao nhất từ trước đến nay, một phần do chính sách LĐ dành cho CN tốt nên NLĐ ít có xu hướng “nhảy việc” như trước đây. Điều đó cũng cho thấy ý thức của chính NLĐ cũng đã được cải thiện.

Đây là kết quả từ sự quan tâm của các cấp công đoàn, chính quyền, xã hội góp phần giữ chân người lao động với các doanh nghiệp, nhất là việc đảm bảo chế độ lương, thưởng đầy đủ.

Hiện, chỉ có một số công ty thuộc lĩnh vực may mặc là có nhu cầu tuyển dụng nhiều để bù đắp một số ít LĐ nghỉ việc và mở rộng sản xuất.

Bài, ảnh: XUÂN QUYÊN

TIN LIÊN QUAN

Các tin khác: