Khoai lang Bình Tân xác lập kỷ lục quốc gia tại Hội thi ẩm thực

Cập nhật, 17:21, Chủ Nhật, 24/12/2023 (GMT+7)

(VLO) Trong khuôn khổ hoạt động Ngày hội Du lịch tỉnh Vĩnh Long lần III năm 2023, sáng 24/12, tại Bến cảng hành khách Vĩnh Long, khai mạc Hội thi ẩm thực và xác lập kỷ lục quốc gia “Món ngon chế biến từ khoai lang Bình Tân”.

Xác lập kỷ lục quốc gia món ngon chế biến từ khoai lang Bình Tân.
Xác lập kỷ lục quốc gia món ngon chế biến từ khoai lang Bình Tân.

 

Trên 10 gian hàng của các huyện, thị, thành phố và các doanh nghiệp tham gia, một số mặt hàng ăn uống, đặc sản. Có 20 đội tham gia Hội thi ẩm thực từ các huyện, thị, thành; trong đó, Bình Tân có số lượng tham gia áp đảo, cùng các đội dự thi đến từ Hội Phụ nữ tỉnh và Tỉnh Đoàn.

Kết quả: Hội Phụ nữ xã Mỹ Thuận (Bình Tân) đạt giải nhất; Hội Phụ nữ xã Hòa Ninh (Long Hồ) đạt giải nhì; Tỉnh Đoàn đạt giải ba và 8 giải khuyến khích.

 

 

Một số hình ảnh tại Hội thi ẩm thực sáng 24/12.
Một số hình ảnh tại Hội thi ẩm thực sáng 24/12.

Tại Hội thi ẩm thực đã xác lập kỷ lục quốc gia với hơn 100 món ăn ngon chế biến từ khoai lang Bình Tân.

Đây là những sự kiện nhằm tôn vinh, quảng bá khoai lang Bình Tân, nâng cao giá trị, nâng tầm thương hiệu của vùng chuyên canh khoai lang lớn nhất cả nước.

Đồng thời, khẳng định sự sáng tạo, tài hoa của các nghệ nhân nấu ăn dân gian Vĩnh Long đã mang đến cho khoai lang rất nhiều món ăn phong phú, độc đáo lần đầu tiên tập hợp với trên 100 món ăn, thức uống từ củ khoai lang Bình Tân.

Tin, ảnh: TRẢNG – LIỄU - KHÁNH

Các tin khác: