Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực số

Cập nhật, 10:49, Thứ Năm, 23/03/2023 (GMT+7)

(VLO) Thời gian qua, tỉnh Vĩnh Long quan tâm phát triển nhân lực số để chuyển đổi số (CĐS) hiệu quả. Theo BCĐ CĐS tỉnh, Vĩnh Long đã thành lập 859 tổ công nghệ số cộng đồng với hơn 3.470 người.

Theo đó, đưa nền tảng số, công nghệ số, kỹ năng số đến người dân thông qua tổ công nghệ số cộng đồng để thúc đẩy CĐS, đưa người dân lên môi trường số.

Song song đó, tổng số cán bộ, công chức, viên chức chuyên trách, phụ trách công nghệ thông tin của tỉnh hiện có 149 người.

100% nhân lực này có chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin theo quy định; 96,7% cán bộ chuyên trách công nghệ thông tin của các sở, ban, ngành tỉnh, UBND cấp huyện có trình độ ĐH công nghệ thông tin trở lên. Đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng tỉnh được kiện toàn.

Công tác đào tạo, tập huấn nguồn nhân lực số được quan tâm thực hiện. Cụ thể, năm 2022, đã tổ chức 40 lớp tập huấn cho 3.807 lượt cán bộ, công chức, viên chức các nội dung liên quan đến CĐS;

phối hợp với các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tổ chức 13 lớp tập huấn cho thành viên các tổ công nghệ số cộng đồng với 2.561 lượt người tham dự; phối hợp với Cục CĐS quốc gia- Bộ Thông tin-TT tổ chức chương trình bồi dưỡng, tập huấn trực tuyến kỹ năng số cho tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn tỉnh với hơn 3.080 thành viên tham gia tập huấn…

AN CHI