Kon Tum: Nạn nhân kể lại giây phút kinh hoàng khi xe khách lao xuống vực sâu

Cập nhật, 18:55, Thứ Bảy, 11/07/2020 (GMT+7)

“Khoảng 4h sáng, tôi đang nằm thì bất ngờ thấy chiếc xe xoay tròn xuống vực sâu. Lúc đó, tôi cố bám vào thành xe, còn những người khác thì la hét kêu cứu”, anh Kiên nhớ lại.

Anh Kiên hiện đang nằm ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum và chưa thể liên hệ được với gia đình
Anh Kiên hiện đang nằm ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum và chưa thể liên hệ được với gia đình

Cùng với 3 bệnh nhân khác được chuyển lên Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Kon Tum cấp cứu, anh Nguyễn Văn Kiên (42 tuổi, quê ở Thị trấn Ngọc Lặc, Huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa) vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tại huyện Sa Thầy vào rạng sáng nay. 

Anh Kiên kể, chiều qua anh Kiên lên xe từ Thanh Hóa và vào huyện Ea Kar (tỉnh Đắk Lắk) để thăm người chú họ. Đến khoảng 4h sáng, xe vừa hết đèo Ngọc Vin, lúc anh Kiên đang nằm trên xe và nhìn ra ngoài đường thì thấy chiếc xe khách bất ngờ xoay nhiều vòng xuống vực sâu.

Lúc này, anh Kiên cố gắng bám chặt lấy thành xe, nhiều hành khách bị lộn nhào khắp xe, tiếng la hét kêu cứu vang lớn.

“Tôi giờ chuyển lên bệnh viện tỉnh Kon Tum nhưng hành lý, điện thoại đều bị thất lạc nên vẫn chưa báo cho gia đình. May mắn tôi bị nhẹ ở phần đùi và chấn thương ở vùng mềm”, anh Kiên nói.

Tương tự, chị Lường Thị Điệp (SN: 1971, quê xã Mỹ Tân, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa) cho biết, chị và một số người khác lên xe ở chợ Mỹ Tân. Trong quá trình xe chạy, đã có ba lần xảy ra tình trạng nghiêng xe, khiến các hành khách lo lắng.

“Lúc đầu xe nghiêng một lần, người đi trên xe mới hét lên là tại sao lại đi như thế. Đến lần thứ hai cũng bị nghiêng về bên trái, đến lần thứ 3 nghiêng là lao xuống dưới vực luôn. Khi lao xuống thì mọi người đều la hét lớn rồi bị bất tỉnh...", chị Điệp kể lại.

Trao đổi nhanh với chúng tôi, ông Nguyễn Ngọc Sâm, Bí thư Huyện ủy Sa Thầy (tỉnh Kon Tum) cho biết, tất cả người bị nạn đã được đưa ra khỏi xe vào lúc 9h cùng ngày. Ngay từ lúc xảy ra vụ tai nạn, cơ quan chức năng đã đến hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ. Do xe khách bị lật úp, người bị kẹt bên trong nên việc cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Trực tiếp cứu các nạn nhân từ chiếc xe khách ra
Trực tiếp cứu các nạn nhân từ chiếc xe khách ra

Ông Sâm cho biết, ông đã trực tiếp đến hiện trường gặp và nắm thông tin từ tài xế. Bước đầu tài xế  khai nhận, xe chạy từ Thanh Hóa qua Đắk Lắk. Khi xe đến huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum) thì tài xế thay ca. Tài xế mới chạy khoảng 2km thì xe mất thắng, dẫn đến bị lật. Thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe có khoảng 40 người. 

Trong số những người bị nạn có 9 người là công nhân và người thân của Công ty 78 (Binh đoàn 15, đóng tại xã Mo Ray, huyện Sa Thầy). Theo nhận định ban đầu, đoạn đường thuộc khu vực xảy ra tai nạn đường đèo, dốc nguy hiểm, nhiều khúc cua gấp nên có khả năng tài xế xe khách mất lái và lao xuống vực.

Theo Ban An toàn giao thông tỉnh Kon Tu, danh tính 5 người tử vong gồm: Lương Thị Niệm (55 tuổi, chưa xác định địa chỉ), Hà Thị Huyền Diệu (7 tuổi, huyện Bá Thước, Thanh Hóa); Hà Đức Dũng (SN: 2006, quê Thường Xuân, Thanh Hóa) và một nạn nhân nam khoảng 16 tuổi và nạn nhân khoảng 60 tuổi (chưa xác định danh tính).

Hiện có 35 người bị thương được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ngọc Hồi. Sau đó, có 4 bệnh nhân chuyển Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum. Những người bị thương được xác định tên tuổi trú ở các tỉnh Kon Tum, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An.

Ngay khi sự việc xảy ra, ông Lê Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Kon Tum đã đến hiện trường vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại xã Rờ Kơi, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum để chỉ đạo công tác cứu hộ, cấp cứu nạn nhân.

Ông Tuấn cũng đến đến Bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Hồi để thăm hỏi, động viên nạn nhân bị thương, đồng thời trao tiền hỗ trợ 5 triệu đồng cho thân nhân người tử vong và 2 triệu đồng cho mỗi người bị thương.

Như Dân trí đã thông tin, khoảng 4h, 11/7/2020, chiếc xe khách 48 chỗ mang BKS 36B-02232 của nhà xe Minh Thắng do tài xế Mai Hải Nam (quê Thanh Hóa) điều khiển đi từ Bắc vào. Khi đến huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) thì xe chạy theo quốc lộ 14C vào huyện Ia H’Drai.

Khi đến đèo Ngọc Vin, xã Rờ Kơi, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum, chiếc xe bất ngờ lao xuống vực sâu hơn 30m.

Vụ tai nạn làm làm 5 người tử vong tại hiện trường, 35 người bị thương.

Theo Phạm Hoàng/Dân trí

Các tin khác: