Sẽ tổ chức Vườn hoa Xuân 2015 tại Bảo tàng Vĩnh Long

Cập nhật, 05:19, Thứ Bảy, 13/12/2014 (GMT+7)

Hướng tới các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Ất Mùi 2015, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vĩnh Long có buổi làm việc với Công ty Biểu tượng Việt TP Hồ Chí Minh để định vị, thiết kế vườn hoa Xuân năm 2015.

Theo đó, Vườn hoa Xuân Ất Mùi năm 2015 sẽ được tổ chức trong khuôn viên Bảo tàng tỉnh Vĩnh Long dự kiến từ 13/2- 5/3/2015 (tức 25 tháng Chạp năm Giáp Ngọ đến ngày 15 tháng Giêng năm Ất Mùi). Ngoài trang trí, trưng bày nhiều loại hoa như: hoa mai, đào, cúc, hoa hồng… vườn hoa còn được bày trí nhiều hạng mục sinh động, hấp dẫn tái hiện lại không gian đờn ca tài tử, góc làng quê Việt Nam; không gian kỷ niệm 40 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước; không gian làng nghề truyền thống tỉnh Vĩnh Long; không gian thể hiện cột mốc chủ quyền biển, đảo Việt Nam, bản đồ Vĩnh Long và sản vật đặc trưng của Tết cổ truyền Việt Nam; triển lãm, trưng bày hình ảnh, cây cảnh bonsai và một số không gian phụ trợ cho vườn hoa.

Đặc biệt, hạng mục hồ sen, ảnh Bác Hồ và công viên hoa được bố trí từ cổng chính của Bảo tàng đến nhà trưng bày truyền thống sẽ là 3 hạng mục tạo nên điểm nhấn cho vườn hoa trong những ngày này.

Vườn hoa Xuân Ất Mùi năm 2015 được tổ chức nhằm tạo nên một sân chơi bổ ích, một không gian sôi động đầy sắc màu từ các loại hoa cho du khách đến tham quan, thưởng lãm nhân dịp tết đến xuân về. Bên cạnh đó, cũng gợi nhớ cho mọi người về ý nghĩa ngày tết cổ truyền của dân tộc và giáo dục truyền thống đấu tranh anh dũng của các thế hệ cha ông trong công cuộc giải phóng dân tộc, từ đó ra sức học tập, lao động, bảo vệ vẹn toàn lãnh thổ Việt Nam.

MINH TRIẾT