Câu chuyện thể thao

CLB Thép Xanh Nam Định: "Công làm, thủ phá"

Cập nhật, 05:32, Thứ Sáu, 24/05/2024 (GMT+7)

Tối 22/5, vòng 20 V-League trên sân Thiên Trường, CLB Thép Xanh Nam Định đã thua sốc đội khách CLB Hải Phòng tỷ số 2-4. Với việc để thủng lưới 3 bàn trong 40 phút hiệp 1, cho thấy hàng thủ của chủ nhà có quá nhiều điểm yếu để bị khai thác.

Khi mà CĐV trên sân Thiên Trường chưa hết cú sốc ở hiệp 1, thì bước vào hiệp 2, phút 52, đội khách Hải Phòng đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0. Tiền đạo Lucao lập hat-trick cùng với đó là pha mở tỷ số đẹp mắt của Nguyễn Hữu Sơn ở ngay phút thứ 2. Người ghi 2 bàn danh dự cho đội đầu bảng CLB Thép Xanh Nam Định không ai khác chính là ngoại binh Rafaelson.

Điểm yếu nơi hàng phòng ngự đã bộc lộ ngay từ đầu giải của Nam Định và điều này đã được HLV Chu Đình Nghiêm nghiên cứu kỹ: “Chúng tôi chỉ kỳ vọng 1 điểm ở trận này. Đây là trận đấu hay và cống hiến nhiều bàn thắng. Cầu thủ Hải Phòng đã tận dụng tốt cơ hội khi ghi 3 bàn trong 4 tình huống. Nếu Rafaelson gỡ hòa 1-1 thì sẽ khó đá hơn. Nam Định là đội có hàng công mạnh nhưng số bàn thua thì cao. Họ thua 32 bàn, chỉ thua 1 bàn so với Khánh Hòa. Hàng thủ của họ không tốt và tôi thấy quan trọng nhất là các pha bóng 2 (tình huống bóng dội ra), cùng với đó là chút may mắn khi có bàn sớm”- ông Chu Đình Nghiêm chia sẻ sau trận đấu.

Những khoảng trống đã lộ ra ngay từ phút thứ 2, khi các hậu vệ Nam Định để cho Hữu Sơn có khoảng trống để tung cú vô lê đẹp mắt mở tỷ số cho Hải Phòng. Hai pha lập công sau đó của Lucao ở các phút 31 và 38 cũng đến từ những sai lầm của hàng phòng ngự. Như thường lệ hàng công chơi tốt, nhưng các chân sút Hedrio, Rafaelson, Văn Toàn đều không phát huy được sức mạnh khi các tuyến sau tỏ ra lỏng lẻo, dễ bị khai thác.

Sang hiệp 2, họ lại mắc lỗi nghiêm trọng khi Hồng Duy đốn ngã Trung Hiếu trong vòng cấm. Lucao hoàn tất cú hat-trick, đồng thời giúp Hải Phòng đào sâu cách biệt phút 52. Nam Định chỉ có được bàn thắng ở phút 55 sau nỗ lực tì đè và dứt điểm trong vòng cấm của Rafaelson. Tiền đạo này sau đó có thêm một bàn với cú đánh đầu cự ly gần phút 69. Thế nhưng những pha làm bàn này đến quá muộn màng, không thể giúp Nam Định thoát khỏi trận thua thứ hai liên tiếp.

May mắn cho Thép Xanh Nam Định, là các đội bám đuổi phía sau: Bình Dương, Bình Định và Công An Hà Nội cùng thua ở vòng này. Nhờ đó họ vẫn duy trì được cách biệt ít nhất 6 điểm.

NGỌC TRẢNG