Câu chuyện thể thao

2 trận tứ kết không quá bất ngờ

Cập nhật, 05:37, Thứ Sáu, 12/04/2024 (GMT+7)

2 trận đấu còn lại tứ kết Champions League đã diễn ra không quá bất ngờ và kém hấp dẫn, điều này cũng không nằm ngoài dự đoán, khi cả 4 đội gây chú ý nhất đều dồn về nhánh đấu bên kia. Trên sân nhà PSG thất bại 2-3 trước Barca; còn Atletico chỉ thắng cách biệt 1 bàn trên sân nhà trước Dortmund.

Hiện tại, PSG và Barca chẳng ai kém ai và cả hai cũng chỉ là những ứng viên hạng trung ở đấu trường số 1 châu Âu. Kết thúc loạt trận 16 đội Champions League, cả 2 đội đều bị xếp vào nhóm nửa dưới trong số 8 đội lọt vào tứ kết. Nhưng rồi kết quả bốc thăm oái oăm đã dồn cả 4 đội được đánh giá cao nhất giải gồm: Man City, Arsenal, Real Madrid và Bayern Munich vào chung một nhánh đấu.

Kinh nghiệm là lợi thế đáng kể của Barca, khi họ sở hữu một dàn trụ cột là những ngôi sao từng chinh phục Champions League. Đó là Lewandowski, Gundogan, Cancelo, Stegen, Sergi Roberto... Trong số 8 đội vào tứ kết, Barca là đội trẻ nhất (tuổi trung bình 24,9), đó là vì họ gọi lên đội 1 khá nhiều cầu thủ U.20 như Fort (17 tuổi), Cubarsi (17 tuổi), Yamal (16 tuổi)... Về cơ bản, đội hình chính của Barca vẫn phần đông là những ngôi sao trên dưới 30 tuổi.

Ở phía đối diện, PSG mới là một tập thể trẻ trung toàn diện. Tiền vệ phòng ngự Pereira là trụ cột duy nhất của đội ngoài 30 tuổi. Còn lại, từ Mbappe, Hakimi, Donnarumma cho đến Ugarte, Muani, Zaire-Emery, Lee Kang In đều trong độ tuổi 25 trở xuống.

PSG có lợi thế sân nhà ở trận này, cũng như lợi thế về thể lực bởi Mbappe, Dembele, Marquinhos, Vitinha đều được cho ngồi dự bị trong trận hòa Clermont Foot vào cuối tuần. Nhưng trận đấu này ngôi sao Mbppe gây thất vọng lớn khi gần như mất hút, không đóng góp được gì nhiều cho đội nhà. Trong khi đội khách gây sức ép liên tục thì hàng công PSG gần như vô hại. Ngôi sao sáng giá nhất Kylian Mbappe không thể mang đến những tình huống đáng chú ý. Thua 2-3 trên sân nhà, ở lượt về Mbppe và đồng đội sẽ càng khó khăn hơn trên sân khách.

Diễn ra cùng giờ là trận Atletico- Dortmund. Dù không thu hút chú ý bằng 3 cặp đại chiến còn lại của tứ kết Champions League, nhưng cả Atletico lẫn Dortmund đều hứa hẹn trở thành “ngựa ô” thú vị của mùa giải năm nay.

Atletico cùng Dortmund đều đang có thành tích bết bát ở giải quốc nội. Với Atletico, họ chỉ hơn đội xếp hạng 5 La Liga là Athletic Bilbao 2 điểm. Còn Dortmund thậm chí đang nằm ngoài top 4 Giải Vô địch Đức. Vô địch có thể là mục tiêu xa vời, nhưng việc tiến sâu ở Champions League sẽ giúp cả 2 đội bóng có ngân sách không mấy dư dả này khỏa lấp một mùa giải thất bại. Cả 2 đội đều có gần như đầy đủ đội hình mạnh nhất ở trận này. Và với việc đá sân nhà ở lượt đi, giới chuyên môn dự đoán Atletico sẽ giành chiến thắng tối thiểu.

Atletico thắng cách biệt một bàn nhưng không thể hài lòng khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Thầy trò Diego Simeone sớm dẫn 2 bàn sau hơn nửa giờ đầu tiên và có nhiều cơ hội để biến trận lượt về thành thủ tục. Tuy nhiên, Atletico không thể ghi thêm bàn mà còn thủng lưới ở phút 81, trước khi thoát 2 bàn thua từ các tình huống Dortmund dứt điểm trúng xà ngang.

NGỌC TRẢNG