Vòng loại Davis Cup 2014: Tuyển Việt Nam sẵn sàng cho mục tiêu trụ hạng

Cập nhật, 07:16, Thứ Năm, 13/02/2014 (GMT+7)


Quang cảnh buổi họp báo.

Sáng 12-2, cuộc họp báo thông tin về vòng 1, vòng loại giải quần vợt Davis Cup 2014, nhóm II khu vực châu Á - Thái Bình Dương được tổ chức tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng), nơi sẽ diễn ra giải đấu này.

Vòng loại Davis Cup nhóm II giữa hai đội tuyển quần vợt nam Việt Nam và Pakistan diễn ra từ gày 14 đến 16-2, với bốn trận thi đấu nội dung đơn và một trận thi đấu đôi.

Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Quần vợt Việt Nam, Phó Ban tổ chức giải, ông Nguyễn Quốc Kỳ nhận định: “Đội tuyển Pakistan có trình độ chuyên môn hơn chúng ta, nhưng nếu tận dụng được ưu thế chủ nhà, đội tuyển Việt Nam sẽ sẵn sàng cho mục tiêu trụ hạng”.

Tham gia giải lần này, đội tuyển quần vợt Pakistan đưa sang Việt Nam ba tay vợt là Aqeel Khan (34 tuổi), Yasir Khan (25 tuổi) và Muhammad Abid (20 tuổi) dưới sự dẫn dắt của HLV Muhammad Khalid.

Đội tuyển Việt Nam gồm nhiều tay vợt trẻ như Hồ Huỳnh Đan Mạch, Trịnh Linh Giang, Phạm Minh Tuấn, Ngô Quang Huy và Nguyễn Hoàng Thiên dưới sự dẫn dắt của HLV Trương Quốc Bảo và HLV người Úc Michael Baroch.


Đội tuyển Davis Cup Mercedes Benz Việt Nam.

Theo giới chuyên môn, đội tuyển Pakistan sang Việt Nam lần này với lực lượng không phải mạnh nhất, do khả năng sẽ vắng tay vợt chủ lực Qureshi Asiam, nhưng vẫn được đánh giá cao hơn chủ nhà. HLV đội tuyển Pakistan cho biết: “Chúng tôi đang chờ thông tin tham gia của tay vợt chủ lực. Nếu không có sự hỗ trợ của Asiam thì đội tuyển cũng gặp khó khăn, nhưng chúng tôi sẽ thi đấu hết mình để cống hiến những trận đấu hay”.

Đánh giá về đội tuyển Việt Nam, tay vợt Aqeel Khan cho rằng: “Chúng tôi hầu như chưa gặp, chưa biết nhiều về các tay vợt đội tuyển Việt Nam tham gia lần này nên phải chờ ra sân mới nói được”.

“Khí hậu, độ cao ở Đà Lạt rất khác so với Pakistan, nhưng sau bốn ngày tập luyện, làm quen cùng với sự hỗ trợ rất tốt từ phía Việt Nam, thì đây không còn là vấn đề lớn” - HLV Muhammad Khalid nói.


Đội tuyển quần vợt Pakistan.

Nếu như Pakistan vắng tay vợt chủ lực Qureshi Asiam, thì đội tuyển Việt Nam lại không có sự góp mặt của tay vợt đẳng cấp Lý Hoàng Nam. HLV đội tuyển Việt Nam Michael Baroch khẳng định: “Quyết định của ban quản lý tay vợt Lý Hoàng Nam là sai lầm, bởi đây là cơ hội lớn đối với tay vợt này. Giờ đây, đội tuyển không còn bàn cãi đến việc này nữa”.

HLV Trương Quốc Bảo cho rằng: “Thể lực hai đội khá đồng đều. Riêng đội Việt Nam trong quá trình tập luyện có vài chấn thương nhỏ, không gây ảnh hưởng lớn đến thể lực, chuyên môn của VĐV. Chắc chắn, chúng ta sẽ thi đấu tốt”.

Hiện tại, công tác chuẩn bị đang được Liên đoàn Quần vợt Việt Nam, UBND tỉnh Lâm Đồng và Ban tổ chức vòng loại Davis Cup 2014 khẩn trương hoàn tất các công đoạn cuối cùng để phục vụ giải đấu. Mặt sân thi đấu được trải mới theo tiêu chuẩn của Liên đoàn Quần vợt quốc tế (ITF), khán đài hơn 1.200 chỗ ngồi đã được hoàn thiện, các hạng mục khác phục vụ giải đấu được bảo dưỡng, đáp ứng yêu cầu từ ITF…

Phát biểu tại họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, Trưởng Ban tổ chức giải, ông Đoàn Văn Việt cho rằng: “TP Đà Lạt được Liên đoàn Quần vợt Việt Nam (VTF) chọn tổ chức giải đấu, đây là cơ hội để quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của vùng đất này với bạn bè quốc tế. Đồng thời, đây cũng là một hoạt động ý nghĩa hướng tới Năm Du lịch Quốc gia 2014 Tây Nguyên - Đà Lạt. Chúng tôi sẽ tạo điều kiện hết mức để giải đấu tổ chức thành công”.

Vé xem các trận đấu của đội tuyển Việt Nam với Pakistan đã được bán rộng rãi, với giá trọn bộ là 800.000 đồng. Trong đó, giá vé hai trận đấu nội dung đơn (ngày 14 và 16-2) là 300.000 đồng, vé trận đánh đôi ngày 15-2 có giá 200.000 đồng.

Đội tuyển Việt Nam được sự tài trợ từ hãng xe Mercedes Benz của Đức và tại giải đấu này sẽ mang tên Đội tuyển Davis Cup Mercedes Benz Việt Nam. Đội tuyển Pakistan cũng nhận được sự đón tiếp nồng hậu từ VTF và nhà tài trợ Vietravel.

Các trận đấu của giải diễn ra tại nhà thi đấu Quần vợt An điều dưỡng 198 (Học viện Lục quân), số 2B, Lữ Gia, TP Đà Lạt.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam được ITF trao quyền đăng cai vòng loại Davis Cup 2014 - Nhóm II khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Theo NDĐT