Lãnh án vì tung "clip nóng" người tình lên mạng xã hội

Cập nhật, 23:01, Thứ Tư, 01/02/2023 (GMT+7)
Cho rằng người tình “thay lòng đổi dạ”, bị cáo đăng các “clip nóng” lên mạng xã hội cho hả giận nên bị truy cứu trách nhiệm hình sự vì tội “Làm nhục người khác”.
 
Theo hồ sơ vụ án, Lưu Khắc Phục (SN 1981, ngụ TP Vĩnh Long) là tài xế lái xe tải thuê cho chị T.. Sau thời gian làm việc, Phục và bà chủ phát sinh tình cảm nên nhiều lần quan hệ tình dục tại nhà riêng và nhà trọ của chị T..
 
Nhiều lần trong số đó, Phục dùng điện thoại quay phim, chụp lại cảnh “phòng the” của 2 người. Mối quan hệ ngoài hôn nhân của Phục và chị T. kéo dài đến tháng 2/2022 thì xảy ra mâu thuẫn. Phục cho rằng chị T. có người đàn ông khác dẫn đến bỏ bê mình nên nảy sinh thái độ ghen tuông. Đồng thời, Phục xin nghỉ làm việc cho chị T., còn người phụ nữ này cũng “gật đầu” mà không níu kéo gì.
 
Ngay sau đó, Phục bỏ đi uống cà phê rồi dùng tài khoản Facebook tên “Kiều Oanh” mà mình đang sử dụng đăng bảng tin công khai clip dài 1 phút 34 giây, nội dung chị T. đang tắm.
 
Tiếp đến, Phục dùng tài khoản Zalo tên “Thị Lùn” để gửi đoạn clip dài 4 phút 42 giây ghi lại cảnh Phục và chị T. quan hệ tình dục cho nhiều người xem. Đến ngày 11/2/2022, Phục tiếp tục dùng tài khoản “Kiều Oanh” đăng clip chị T. đi tắm và hình ảnh cả hai quan hệ tình dục.
 
Khi phát hiện những hình ảnh nhạy cảm này bị công khai trên mạng xã hội, chị T. và con gái đến Công an Phường 4 (TP Vĩnh Long) trình báo. Qua thu thập chứng cứ thể hiện dấu hiệu phạm tội hình sự, cơ quan này đã chuyển hồ sơ đến Công an TP Vĩnh Long xử lý.
 
Quá trình điều tra, Phục thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội, nguyên nhân do mâu thuẫn tình cảm và khi nghỉ việc, Phục xin chị T. bồi dưỡng 5 triệu đồng nhưng không được chấp nhận nên muốn làm nhục và hạ uy tín người tình dẫn đến những hành vi như vừa nêu.
 
Phục vụ công tác điều tra, Công an TP Vĩnh Long phối hợp với Sở Thông tin - TT xác minh và phát hiện tài khoản Zalo “Thị Lùn” đăng ký bằng số điện thoại Phục sử dụng, tài khoản Facebook “Kiều Oanh” do máy chủ đặt ở nước ngoài nên không xác định được, đến ngày 20/5/2022 thì các nội dung đăng trên tài khoản này đã xóa.
 
Hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm của chị T. là bị hại trong vụ án này, gây dư luận xấu tại địa phương. Chỉ vì nghi ngờ bị hại có tình cảm với người khác mà bị cáo tức giận muốn làm nhục, hạ uy tín của bị hại với động cơ đê hèn.
 
Hơn nữa, bị cáo phạm tội với nhiều tình tiết tăng nặng, gồm 2 tình tiết tăng nặng định khung hình phạt và 1 tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự theo quy định tại điểm a và e khoản 2, Điều 155; điểm đ, khoản 1, Điều 52 Bộ luật Hình sự.
 
Do vậy, tại phiên tòa hình sự phúc thẩm của TAND tỉnh vừa qua, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lưu Khắc Phục 1 năm tù vì tội “Làm nhục người khác”. Trước đó, cấp sơ thẩm đã tuyên bị cáo với mức án tương tự nhưng bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.
 
TRUNG HƯNG
Các tin khác: