Chuyển hướng không nhường đường gây tai nạn

Cập nhật, 16:54, Thứ Tư, 17/11/2021 (GMT+7)

(VLO) Khi điều khiển xe chuyển hướng qua đường, Trần Minh Trí (SN 1991- trú ấp Thạnh An, xã Đông Thạnh- TX Bình Minh) không nhường đường cho xe đi chiều ngược lại gây tai nạn chết người.

Khoảng 23 giờ 15 phút ngày 3/3/2019, Trần Minh Trí điều khiển xe gắn máy lưu thông trên QL54 hướng từ TX Bình Minh về huyện Trà Ôn.

Đến KM53+200 (thuộc khóm Đông Thuận, phường Đông Thuận), Trí điều khiển xe chuyển hướng qua đường thì xảy ra va chạm với xe gắn máy do C.Q.V. (SN 1994- trú Khóm 5, phường Cái Vồn) điều khiển lưu thông chiều ngược lại làm 2 xe cùng ngã xuống đường.

Hậu quả, cả 2 đều bị thương nặng được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cấp cứu. Hôm sau, V. được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) nhưng đã tử vong do chấn thương sọ não.

Lỗi vi phạm và nguyên nhân tai nạn được xác định do Trí điều khiển xe trong máu có nồng độ cồn vượt quá quy định, khi chuyển hướng qua đường không nhường đường cho xe của V. đang đi chiều ngược lại, vi phạm Điều 8 và Điều 15 của Luật Giao thông đường bộ. Nạn nhân C.Q.V. cũng có uống rượu bia khi điều khiển xe nhưng không phải là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn.

Do hành vi của Trần Minh Trí đủ yếu tố cấu thành tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” quy định tại khoản 2, Điều 260 Bộ luật Hình sự nên Công an TX Bình Minh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trí.

Hành vi của Trí được xem là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến trật tự an toàn giao thông gây ra hậu quả nghiêm trọng, làm chết người nên cần có mức hình phạt tương xứng để răn đe.

Tuy nhiên, do Trí có nhiều tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn nhận tội, ăn năn hối lỗi, tự nguyện bồi thường thiệt hại, được gia đình nạn nhân bãi nại nên xử dưới mức thấp nhất của khung hình phạt và giao chính quyền địa phương giám sát, giáo dục cũng đủ răn đe.

Do đó, HĐXX của TAND TX Bình Minh đã tuyên án sơ thẩm phạt Trần Minh Trí 1 năm 6 tháng tù treo, thời gian thử thách 3 năm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

DIỄM PHƯỢNG

Các tin khác: