Bến Tre khánh thành nhà máy chế biến dừa

Cập nhật, 17:28, Thứ Tư, 04/01/2023 (GMT+7)

 

Lãnh đạo tỉnh tham dự buổi lễ cắt băng khánh thành Nhà máy chế biến dừa Beinco.
Lãnh đạo tỉnh tham dự buổi lễ cắt băng khánh thành Nhà máy chế biến dừa Beinco.

Ngày 4/1, tại xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre, Công ty cổ phần đầu tư dừa Bến Tre (Beinco) tổ chức Lễ khánh thành “Nhà máy chế biến dừa Beinco” sau 5 năm triển khai xây dựng và hoàn thành dự án.

Quy mô dự án với 2 nhà máy, 8 dây chuyền sản xuất và tạo việc làm cho hơn 400 lao động. Hiện tại Beinco là đơn vị sản xuất, xuất khẩu thực phẩm và thức uống từ dừa hàng đầu tại Việt Nam với 8 dòng sản phẩm gồm cơm dừa sấy khô, nước cốt dừa, nước cốt dừa đậm đặc, creamer dừa béo đặc, sữa dừa uống có thạch dừa, nước dừa có gas, dầu dừa nguyên chất, nước dừa có cơm dừa.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Beinco Trần Văn Đức cho biết: “Beinco đã đầu tư máy móc thiết bị hiện đại phục vụ sản xuất với công nghệ chế biến tiên tiến cho ra các sản phẩm từ dừa đạt quy chuẩn quốc tế, đặt tiêu chí chất lượng sản phẩm và tính tiện dụng để phục vụ cộng đồng trong và ngoài nước lên hàng đầu. Tất cả các sản phẩm đều phải trải qua quá trình kiểm soát chặt chẽ từ vùng nguyên liệu, quá trình sản xuất, cho đến thành phẩm đóng gói đều tuân thủ nghiêm quy trình để đem đến các sản phẩm từ dừa đáp ứng chất lượng tốt nhất và phù hợp nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng”.

Hiện tại, sản phẩm của Beinco đã xuất khẩu được hơn 43 quốc gia trên thế giới và xây hệ thống phân phối sản phẩm phủ khắp 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đồng thời, Beinco đã liên kết với nông dân để bao tiêu, phát triển được vùng nguyên liệu 1.200ha dừa đạt chứng nhận sản xuất hữu cơ đủ tiêu chuẩn xuất khẩu sang thị trường Mỹ và châu Âu.

Theo HOÀNG TRUNG/Báo Nhân Dân

 

 

Các tin khác: