Mức lãi suất cho vay của Quỹ Hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh từ 3,75-5,99 %/năm

Cập nhật, 14:33, Thứ Năm, 23/05/2024 (GMT+7)

UBND tỉnh đã có Quyết định số 908/QĐ-UBND về việc Phê duyệt mức lãi suất cho vay của Quỹ Hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh Vĩnh Long năm 2024. Cụ thể, đối với cho vay có tài sản đảm bảo: ngắn hạn 3,75 %/năm, trung hạn 5,13 %/năm; đối với cho vay không có tài sản đảm bảo: ngắn hạn 4,25 %/năm, trung hạn 5,99 %/năm. Lãi suất cho vay vốn của một dự án/phương án được xác định tại thời điểm ký hợp đồng tín dụng và cố định trong suốt thời hạn vay.

Theo Quyết định số 684/QĐ-UBND, quy định hoạt động của Quỹ Hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh nhằm hỗ trợ nguồn vốn ban đầu cho cá nhân, nhóm cá nhân, HTX, doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo triển khai ý tưởng, dự án khởi nghiệp sáng tạo, phương án sản xuất, kinh doanh khả thi. Mức vốn vay tối đa không quá 80% tổng mức đầu tư của dự án/phương án và không vượt quá 5% vốn chủ sở hữu thực có của quỹ tại thời điểm vay vốn.

Vay vốn từ quỹ cần đáp ứng đủ các hồ sơ, quy định theo hướng dẫn; cung cấp các tài liệu, báo cáo tài chính về kết quả sản xuất kinh doanh hàng năm do cơ quan thẩm quyền thẩm định nếu doanh nghiệp thành lập từ trên 1 năm. Dự án/phương án được Hội đồng Tư vấn khởi nghiệp tỉnh xét chọn hoặc thông qua các cuộc thi khởi nghiệp đã đạt giải hoặc có thành tích được hội đồng khoa học cấp tỉnh công nhận đổi mới, sáng tạo và các quy định về bảo đảm tiền vay.

LÝ AN

Các tin khác: