Nhà đẹp hơn với đèn trang trí

Cập nhật, 13:45, Thứ Sáu, 26/05/2023 (GMT+7)

Đèn không chỉ cung cấp ánh sáng, còn là đồ dùng để trang trí giúp không gian ngôi nhà trở nên đẹp, mang tính thẩm mỹ và độc đáo hơn. Thị trường đèn trang trí nội thất hiện nay cũng rất đa dạng mẫu mã.

Các mẫu đèn trang trí đa dạng mẫu mã, thiết kế bắt mắt.
Các mẫu đèn trang trí đa dạng mẫu mã, thiết kế bắt mắt.

 Một số chủ cửa hàng kinh doanh đèn trang trí nội thất cho biết, nếu như 5-7 năm trước thị trường đèn trang trí chưa phát triển mạnh, có giá thành cao, thì vài năm trở lại đây, nhu cầu sử dụng đèn trang trí ngày càng tăng. Theo đó, các nhà sản xuất đã cho ra nhiều mẫu đèn, kích thước khác nhau phù hợp với phân khúc từng nhóm khách hàng.

Hiện nay, loại đèn trang trí được ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất là đèn chùm, đèn gắn tường, đèn thả…

Trong đó, các mẫu đèn chùm trang trí được thiết kế với nhiều kiểu dáng độc đáo khác nhau từ đơn giản cho đến phức tạp, với các phong cách thiết kế từ cổ điển, tân cổ điển đến hiện đại, như: đèn chùm trang trí phong cách cổ điển châu Âu, đèn chùm trang trí pha lê, đèn chùm thủy tinh… Hay gần đây nhất là đèn trần kết hợp quạt, cũng được khá nhiều người ưa chuộng bởi tích hợp chức năng, tiết kiệm không gian, thiết kế độc đáo, lạ mắt.

Bên cạnh đó, các mẫu đèn ốp trần cũng được khá nhiều người lựa chọn. Anh Nguyễn Văn Hưng- chủ một cửa hàng bán đèn trang trí (Phường 2, TP Vĩnh Long) cho hay: Với những gia đình có không gian hẹp thì đèn chùm không phải là sự lựa chọn tối ưu, thay vào đó là đèn ốp trần- đèn mâm. Bởi loại đèn này có mẫu mã rất phong phú, thiết kế đa dạng, kiểu dáng bắt mắt, tính thẩm mỹ khá cao.

Vì tất cả hệ thống điện đều được gói gọn trong hộp mâm đèn gắn trực tiếp vào trần. Phần họa tiết trang trí sẽ phát ra ánh sáng cho không gian ngôi nhà. Hầu hết đèn ốp trần đều được làm từ pha lê hoặc hợp kim sơn tĩnh điện kết hợp với mica, vừa tạo độ bền cho sản phẩm vừa mang đến chất lượng ánh sáng tốt nhất. Hơn 1 năm nay, sức mua loại đèn này cũng tăng đáng kể.

Song song đó, các mẫu đèn tường, đèn rọi tranh, đèn ban công, đèn led âm trần… cũng có nhiều kiểu dáng phong phú cho người tiêu dùng lựa chọn để tạo sự nhấn nhá không gian trong nhà với nhiều chất liệu khác nhau như gỗ, thủy tinh, thạch cao, mica, nhựa.

 

Vừa mua bộ đèn ốp trần 32 cánh, chú Lê Thanh Phương (Phường 9, TP Vĩnh Long) cho biết: “Tôi thấy thị trường đèn trang trí rất đa dạng, nhiều giá để lựa chọn. Tôi chọn mẫu đèn ốp trần có thiết kế đơn giản, nhưng có khả năng chiếu sáng tốt và tiết kiệm không gian. Khi lắp đặt xong tôi thấy không gian nhà sang hơn, sáng hơn, tinh tế hơn”.

Theo một số chủ cửa hàng, do nhu cầu thị trường, những năm gần đây, các thương hiệu trong nước cũng tăng cường đầu tư công nghệ, kiểu dáng thiết kế và giá thành sản phẩm để mang đến thêm nhiều lợi ích cho người tiêu dùng, như sản xuất đèn chiếu sáng tích hợp tính năng kháng khuẩn, diệt vi khuẩn với khả năng biến dạng hoặc giết chết vi khuẩn…

Theo anh Hưng, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại đèn trang trí, tùy vào điều kiện tài chính mà người tiêu dùng có thể lựa chọn loại đèn trang trí phù hợp. Song, để đảm bảo chất lượng, cần đến các cửa hàng uy tín để được tư vấn thêm về cách chọn lựa cũng như để mua được sản phẩm chất lượng cao.

Song song đó, khi chọn mua đèn cần cân nhắc các yếu tố quan trọng như kiểu dáng, kích cỡ, ánh sáng đèn…

Về kiểu dáng, hãy chọn những mẫu đèn tương thích với phong cách kiến trúc của nhà để có thể tạo nên sự tương đồng về thẩm mỹ, khiến không gian cân đối, hài hòa và thuận mắt. Về kích cỡ, hãy cân nhắc chiều cao của trần nhà và độ dài của đèn trang trí. Nếu không gian thấp, hẹp thì nên chọn đèn một bóng hoặc các mẫu đèn thả dây ngắn.

Nếu không gian rộng hơn thì có thể chọn nhiều mẫu đèn, còn nếu không gian lớn, có chiều sâu thì có thể chọn đèn thông tầng hoặc đèn thả dáng dài để trang trí. Về ánh sáng, có thể chọn đèn có ánh sáng vàng hoặc trắng, những tông màu này có thể giúp không gian thêm tươi mới, đầy sức sống và tôn lên nét đẹp chính của tổng thể căn nhà.

Bài, ảnh: TRÀ MY

Các tin khác: