Sức mua hàng gia dụng "nóng" lên

Cập nhật, 11:13, Thứ Sáu, 06/01/2023 (GMT+7)
 Người tiêu dùng chọn mua hàng gia dụng.
Hàng gia dụng ngày càng đa dạng mẫu mã, giá cả
Trước Tết Nguyên đán là thời điểm nhiều người tiêu dùng tăng cường mua sắm những vật dụng cần thiết cho “tổ ấm”. Do đó, sức mua hàng gia dụng đang “nóng” lên.
 
Thời điểm này, tại Co.opmart Vĩnh Long, nhiều mặt hàng gia dụng giảm giá hơn 20%. Theo đó, những sản phẩm nhựa của Duy Tân, Đại Đồng Tiến, Inochi... đa dạng về mẫu mã, giá cả. Đứng trước kệ hàng gia dụng ở siêu thị, chị Phan Thị Mỹ (Phường 2 - TP Vĩnh Long) ngắm nghía những chiếc hộp nhựa có kích cỡ khác nhau, vui vẻ cho biết: “Tết tới thì tủ lạnh sẽ trữ nhiều đồ ăn hơn nên tôi cần mua thêm hộp. Tôi thường mua hộp vừa đựng được đồ nóng vừa đựng đồ lạnh cho tiện dụng. Theo chị Mỹ, hàng gia dụng ngày càng có nhiều sản phẩm nhựa, thủy tinh… kiểu dáng tinh xảo, giá cả đa dạng nên thoải mái lựa chọn.
 
Tại chợ Vĩnh Long, chủ tiệm kinh doanh đồ nhựa Kỳ Phương cho biết: “Mấy ngày nay lượng khách ghé tiệm nhỉnh hơn ngày thường. Các mặt hàng được mua nhiều là tô, chén, dĩa, khay đựng bánh mứt, bình trà... Tiệm có trang bị và chấp nhận thanh toán không dùng tiền mặt để tạo thuận tiện cho khách hàng”.
 
Nhanh tay đưa các mẫu thau nhựa, kệ nhựa,… cho khách hàng lựa chọn, chị Phát - chủ tiệm đồ gia dụng ở Phường 8 (TP Vĩnh Long), cho hay: “Hiện nhiều gia đình đang dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa đón Tết nên thời điểm này, sức mua tăng mạnh so ngày thường”.
 
Còn tại một tiệm đồ gia dụng trên đường Phạm Thái Bường (Phường 4 - TP Vĩnh Long), kệ và các sản phẩm dùng cho nhà bếp được trưng bày nhộn nhịp. Trong đó, kệ để chén dĩa bằng inox từ 2 tầng trở lên có giá khoảng 1,2 - 1,5 triệu đồng/cái, kệ dán tường từ 1,5 triệu đồng/cái, kệ để dép 4 tầng từ 500.000 đ/cái... Anh Nguyễn Minh Hiếu - chủ tiệm, cho biết: “Thời điểm này sức mua tăng so ngày thường. Tuy nhiên, do trên thị trường có nhiều sản phẩm giá rẻ được bày bán nên người tiêu dùng có sự so sánh giá cả, chất lượng mới chọn mua”.
 
Bên cạnh các trung tâm thương mại, chợ truyền thống, cửa hàng,… bày bán hàng gia dụng với nhiều mẫu mã, màu sắc, giá cả phong phú thì những kênh bán hàng qua mạng xã hội Facebook, Zalo và các quầy “đồ la” nhộn nhịp “xả hàng” ở các góc đường. Theo ghi nhận của chúng tôi, đây là một trong những kênh được nhiều người tiêu dùng bình dân lựa chọn, một phần nhằm giảm áp lực chi tiêu cuối năm.
 
Tan tầm, chị Hiền - công nhân KCN Hòa Phú (Long Hồ) ghé sạp đồ gia dụng “mới mọc” ven đường mua đồ gia dụng. Mua “một mớ thau, rổ, thớt…” với giá tổng cộng chỉ 200.000đ, chị Hiền cho biết, “Tết tới cần thêm một số vật dụng cho bếp ăn, mua ở mấy chỗ bán này giá rẻ rẻ thôi cho đỡ tốn tiền”.
 
Tại quầy hàng này, người tiêu dùng ghé lựa và chốt mua khá đông. Ghé vào một sạp hàng bán đồ gia dụng “đồng giá 39K” (39.000 đ/sản phẩm bất kỳ) ven đường Trần Đại Nghĩa, chị Ngọc (Phường 4 - TP Vĩnh Long) lựa móc dán tường và một số vật dụng khác…
 
Dù được người bán giới thiệu “toàn sản phẩm siêu tốt, siêu bền”, chị Ngọc vẫn cẩn trọng xem kỹ từng sản phẩm trước khi mua. Theo chị Ngọc “một số sản phẩm trông rất mỏng manh, cần lựa kỹ chớ nếu không đem về xài rất nhanh hư”. 
Hàng gia dụng ngày càng đa dạng mẫu mã, giá cả.
Người tiêu dùng chọn mua hàng gia dụng
Chị Hồng Muội (ở xã Song Phú - Tam Bình) thì lướt Facebook thấy có giới thiệu “kệ nhựa xả lỗ, chỉ 79.000 đ/cái” trông khá đẹp và đúng sản phẩm đang cần tìm. Tuy nhiên, khi hỏi người bán các thông tin về sản phẩm thì “mới biết phí ship tới 30.000đ, không bảo hành, không cho đổi trả nên tính ra cũng không rẻ, trong khi mua trực tiếp thì có thể chọn lựa, kiểm tra chất lượng”.
 
Thiết nghĩ, trong bối cảnh nhiều điểm bán nhộn nhịp “xả hàng”, người tiêu dùng cần quan tâm so sánh giá cả so ngày thường, đồng thời, cần thận trọng tìm hiểu các thông tin về sản phẩm để tránh mua nhầm hàng trôi nổi, giá rẻ mà chất lượng không đảm bảo. 
 
Bài, ảnh: THẢO TIÊN - NAM ANH
 
Các tin khác: