Phát triển chỉ khâu lụa tẩm nano bạc chống nhiễm trùng vết phẫu thuật

Cập nhật, 22:09, Thứ Bảy, 20/04/2024 (GMT+7)

Một nhóm các nhà nghiên cứu Trường Nghiên cứu cao cấp quốc gia (ENES), đơn vị Leon, liên kết với ĐH Tự trị quốc gia Mexico (UNAM), đã phát triển một chất keo tổng hợp có độ ổn định cao của nano bạc tích điện dương kết hợp một loại polymer tạo nên chỉ khâu chống nhiễm trùng vết phẫu thuật.

Tác động sinh học của quá trình tổng hợp này với hiệu quả của nó trong việc phủ các sợi tơ và ức chế sự phát triển của vi sinh vật đã được nhóm nghiên cứu trình bày chi tiết trên tạp chí ACS Omega.

Phương pháp sản xuất và phủ đường chỉ của chúng tôi vừa đơn giản vừa không xâm lấn, đảm bảo các đặc tính bên trong của vật liệu không bị tổn hại. Khi tiếp xúc với các vi sinh vật mang điện tích âm, nano bạc tích điện dương sẽ giải phóng các ion, bắt đầu một chuỗi các sự kiện mà đỉnh điểm là tác dụng kháng khuẩn nhanh chóng và ức chế sự phát triển.

Chỉ tổng hợp có khả năng lưu trữ từ 10 tháng đến 1 năm. Điều cần thiết là giảm thiểu chi phí, loại bỏ các chất độc hại và yêu cầu xử lý sau tổng hợp.

Các tác động được đánh giá đối với 3 loại vi sinh vật là Candida albicans, Streptococcus mutans và Staphylococcus Aureus, được dùng làm sinh vật mẫu.

MINH CHÂU

(Nguồn: ACS Omega Journal)

 

Các tin khác: