Thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp để hoàn thành các mục tiêu Nghị quyết Đại hội XI

Cập nhật, 07:56, Thứ Tư, 30/08/2023 (GMT+7)

 

Xem video clip

Ngày 29/8, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 (ảnh).

Hội nghị có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh, là dịp để đánh giá khách quan, toàn diện những kết quả đạt được từ đầu nhiệm kỳ đến nay, chỉ ra những hạn chế, tồn tại, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm, dự báo bối cảnh tình hình mới với những thời cơ, thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen để đề ra những chủ trương, giải pháp cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện trong nửa cuối nhiệm kỳ XI.

Trong nửa nhiệm kỳ, Tỉnh ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội, xác định rõ một số nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp cụ thể, tạo sự thống nhất, đồng thuận của toàn xã hội trong tổ chức thực hiện nghị quyết. Kịp thời cụ thể hóa và tổ chức triển khai, quán triệt các văn bản của trung ương, của tỉnh nghiêm túc, chặt chẽ, quyết liệt thực hiện các giải pháp sớm phục hồi phát triển kinh tế- xã hội.

Đến nay đã thực hiện đạt và vượt 12/24 chỉ tiêu nghị quyết, nổi bật là năm 2022, nền kinh tế của tỉnh tăng trưởng 11,28%. Kết cấu hạ tầng kinh tế- xã hội được đầu tư ngày càng đồng bộ, đáp ứng cơ bản nhu cầu sản xuất, đời sống của người dân trong tỉnh.

Tổ chức, bộ máy hệ thống chính trị được sắp xếp, kiện toàn theo hướng tinh gọn, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả. Tuy nhiên, còn 3 chỉ tiêu đạt thấp so với bình quân tiến độ; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng nhưng còn chậm; liên kết trong sản xuất và tiêu thụ nông sản còn khó khăn.

Đồng chí Bùi Văn Nghiêm- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, yêu cầu các ngành, các cấp, các địa phương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp để hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội XI đề ra.

Tập trung chỉ đạo phát triển kinh tế nhanh và bền vững, sử dụng tối đa các nguồn lực; đẩy mạnh cơ cấu lại nông nghiệp; thực hiện kịp thời các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp để giữ vững đà phục hồi, tăng trưởng nhanh và bền vững; đẩy nhanh tiến độ xây dựng, giải ngân các dự án đầu tư công.

Tiếp tục đẩy mạnh và làm tốt hơn nữa công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Đồng thời tăng cường nguồn lực phát triển du lịch; quan tâm hơn nữa đến nhiệm vụ phát triển văn hóa xã hội, bảo đảm an sinh xã hội, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

Tin, ảnh: HẢI YẾN

 

Các tin khác: