Cá độ bóng đá, hậu quả khôn lường...

Cập nhật, 14:31, Thứ Sáu, 25/11/2022 (GMT+7)

Thời điểm này, người hâm mộ bóng đá đang hòa mình vào không khí World Cup đầy sôi động. Đối với những người có máu “đỏ đen” thì World Cup còn mang đến cho họ một thú chơi khác: cá độ bóng đá!

Như chúng ta đều biết, không riêng gì trò cá độ bóng đá, mà hầu như tất cả các trò cờ bạc khác, một khi đã dính vào đều dẫn tới những hệ lụy khôn lường. Về riêng chuyện cá độ bóng đá, không ít những trường hợp mới đầu cũng chỉ thỏa đam mê xem bóng đá và cá độ theo kiểu cho vui. Qua thời gian, những độ càng lớn hơn. Lúc đã “ngấm” vào trò cờ bạc này, thường thì các con bạc sẽ bị… say máu chuyện ăn - thua, gỡ gạc.

Thời gian qua, không ít người đã bị sa ngã vào trò cá độ. Trong đó có không ít sinh viên - những người vẫn còn sống bằng tiền chu cấp của gia đình, đã “dấn thân” vào trò cá độ để rồi học hành bê trễ, thậm chí dang dở chuyện học, kèm theo đó là các khoản nợ lớn mất khả năng chi trả. Với các gia đình có điều kiện kinh tế thì cha mẹ còn có thể “cứu” được con, nhưng nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn thì đây thật sự là một bi kịch.

Chính vì vậy, mỗi người chúng ta hãy là một cổ động viên bóng đá với niềm đam mê chân chính, chứ đừng sa đà vào cá độ để rồi phải trả giá đắt!

THẠCH BÍCH NGỌC