Bạn đọc viết

Chú ý an toàn cho trẻ khi đi xe máy

Cập nhật, 13:22, Thứ Tư, 31/05/2023 (GMT+7)

(VLO) Mới đây, một vụ tai nạn vừa xảy ra khiến 3 người trong một gia đình tử vong mà nguyên nhân từ việc cháu bé 4 tuổi ngồi ở phía trước vô tình đã vặn tay ga xe máy trong lúc dừng đỗ, khiến chiếc xe tông thẳng vào một bờ tường rào. Vụ tai nạn đau lòng này báo động về tình trạng nhiều người chở trẻ thiếu an toàn khi đi xe gắn máy.

Lâu nay, các bậc phụ huynh khi đưa con đi học, đón con về nhà, với thói quen “kẹp” nhiều bé trên xe. Việc chở nhiều trẻ trên cùng một chiếc xe máy lại không có các thiết bị bảo vệ an toàn là hết sức nguy hiểm, bởi không may có va chạm giao thông thì hậu quả sẽ rất khó lường.

Không ít trường hợp phụ huynh chỉ đội nón bảo hiểm cho mình mà không trang bị nón bảo hiểm cho trẻ. Đáng chú ý, khi dừng đỗ, người điều khiển xe bất cẩn không vặn chìa khóa tắt máy xe thì rất có thể trẻ nghịch phá vặn tay ga sẽ rất nguy hiểm.

Thiết nghĩ các bậc phụ huynh khi đi xe máy cần chú ý đảm bảo an toàn cho trẻ từ việc đội nón bảo hiểm cho trẻ, trẻ nhỏ cần có đai an toàn. Khi để trẻ ngồi phía trước (đằng sau tay lái), cần đặc biệt chú ý trong lúc dừng đỗ phải nhớ vặn chìa khóa tắt máy xe, để phòng những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra từ hành động nghịch phá của trẻ.

THẠCH BÍCH NGỌC