Vĩnh Long truy vết, cách ly 5 trường hợp F1 của bệnh nhân COVID-19

Cập nhật, 17:26, Thứ Sáu, 12/02/2021 (GMT+7)

 

Trẻ em vui xuân không quên đeo khẩu trang phong dịch COVID-19.
Trẻ em vui xuân không quên đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19.

Theo Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long, đến chiều 12/2/2021 (mùng 1 tết), tỉnh truy vết được 5 trường hợp F1 của bệnh nhân COVID -19 từ TP Hồ Chí Minh về Vĩnh Long. Hiện 5 trường hợp được cách ly tập trung theo dõi sức khỏe tại các cơ sở y tế và đã được lấy mẫu gửi xét nghiệm SARS- CoV- 2.

Đến thời điểm này, toàn tỉnh có 33 trường hợp có liên quan đến bệnh nhân COVID-19. Tất cả được cách ly và 28 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2. 5 trường hợp mới lấy mẫu đang chờ kết quả. Ngoài ra, tỉnh còn cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà trên 200 trường hợp đi về từ các tỉnh- thành có dịch.  Hiện sức khỏe các trường hợp cách ly ổn định không có biểu hiện mắc bệnh.  

Nhằm tăng cường công tác chăm lo, tổ chức đón tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 an toàn, trước đó, UBND tỉnh Vĩnh Long đã có công văn khẩn yêu cầu các sở, ban, ngành... tập trung cao độ công tác phòng chống, kiểm soát dịch COVID-19.

Các ngành, địa phương tăng cường công tác quản lý hoạt động xuất, nhập cảnh, phải “đi từng ngõ, gõ từng nhà” rà soát, nắm tình hình tại địa bàn, nhất là số người liên quan vùng dịch trở về. Bên cạnh đó, tăng cường công tác quản lý an ninh mạng, kịp thời phát hiện, xử lý các đối tượng đăng tin sai sự thật về tình hình dịch COVID-19, các thông tin xuyên tạc, bịa đặt...

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN