Vĩnh Long: Trường hợp nhập cảnh trái phép về từ Malaysia âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

Cập nhật, 22:24, Thứ Năm, 31/12/2020 (GMT+7)

(VLO) Tối 31/12/2020, bác sĩ chuyên khoa 2 Văn Công Minh- Giám đốc Sở Y tế tỉnh, Phó BCĐ Phòng, chống dịch COVID tỉnh Vĩnh Long cho biết, trường hợp nhập cảnh trái phép về từ Malaysia có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Theo điều tra dịch tễ, nam thanh niên 24 tuổi, ngụ xã Trung Thành Đông, huyện Vũng Liêm nhập cảnh trái phép qua đường tàu biển, sau đó di chuyển về tỉnh Vĩnh Long đã bị phát hiện.

Tối 29/12, nam thanh niên này đã về, ngủ tại nhà riêng ở xã Trung Thành Đông, huyện Vũng Liêm. Đến sáng 30/12, người này có gặp một số người quen trong gia đình. Người dân phát hiện và báo cáo chính quyền địa phương. Sau đó, người này được vận động vào cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế Nguyễn Văn Thủ (huyện Vũng Liêm) ngay trong trưa 30/12.

Các lực lượng chức năng thực hiện công tác giám sát, xác minh thêm người tiếp xúc gần với thanh niên này và hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19; phun hóa chất khử khuẩn nhà của nam thanh niên; thông báo các đơn vị chức năng nơi thanh niên này có lịch trình di chuyển để truy vết các trường hợp tiếp xúc gần và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch kịp thời.

THÚY QUYÊN